sports442.com
Thứ năm, 09/05/2024

NÓNG: Barca chính thức chiêu mộ thành công 'người hùng' của Man City

Thứ hai, 26/06/2023 17:05 (GMT+7)
TH
BTV Thể thao

Mới đây, câu lạc bộ Barca đã chính thức xác nhận chiêu mộ thành công tiền vệ Ilkay Gundogan từ Man City dưới dạng cầu thủ tự do.

Theo trang Goal đưa tin, vào chiều 26 tháng 6, trang chủ câu lạc bộ Barcelona đã chính thức xác nhận chiêu mộ thành công ngôi sao Ilkay Gundogan theo dạng chuyển nhượng tự do sau khi cầu thủ này sẽ hết hạn hợp đồng với Man City vào cuối tháng này.

Barcelona_news_The_Catalans_to_announce_Ilkay_Gundogan_after_the_Champions_League_final
NÓNG: Barca chính thức chiêu mộ thành công 'người hùng' của Man City

Được biết, tiền vệ người Đức sẽ khoác áo đội chủ sân Camp Nou theo bản hợp đồng 2 năm kèm theo tùy chọn gia hạn một năm với mức phí giải phóng hợp đồng 400 triệu euro.

Chỉ cách đây vài giờ, trang chủ của câu lạc bộ Barcelona đã tuyên bố rằng: "FC Barcelona và Ilkay Gundogan đã đạt được thỏa thuận để tuyển thủ Đức ký hợp đồng với đội bóng xứ Catalan khi hợp đồng của anh ấy với Manchester City đã kết thúc.

Anh ấy sẽ gắn bó với đội bóng trong hai mùa giải, tức là đến hết ngày 30 tháng 6 năm 2025, với tùy chọn ở lại thêm một mùa giải nữa. Điều khoản mua đứt của anh được ấn định ở mức 400 triệu euro. CLB sẽ sớm thông báo chi tiết về buổi lễ ra mắt chính thức của Gundogan".

gundogan-quotes-piece-fa-cup-overlay (1)
NÓNG: Barca chính thức chiêu mộ thành công 'người hùng' của Man City

Sau 7 năm gắn bó trong mùa áo đội bóng chủ sân Etihad, cuối cùng Gundogan cũng đã quyết định dứt áo ra đi. Sau 304 lần ra sân trên mọi đấu trường, ngôi sao 32 tuổi ghi được 60 bàn thắng. Đặc biệt, ở mùa giải năm nay, chân sút người Đức đóng vai trò quan trọng trong việc đưa Man City chinh phục được cú ăn ba lịch sử với 11 bàn thắng và 7 pha kiến tạo sau 51 trận đấu.

Với sự có mặt của Gundogan, hàng tiền vệ của Barca sẽ được gia cố mạnh mẽ. Cầu thủ người Đức sẽ là sự thay thế hoàn hảo của cho ngôi sao Sergio Busquets - người vừa chia tay gã khổng lồ xứ Catalan sau 18 năm gắn bó. Dự kiến, Gundogan sẽ chính thức ra mắt đội bóng chủ sân Camp Nou sau ngày 30/6, thời điểm hợp đồng của cầu thủ này với Man City hết hạn.

Theo dõi Sports442 trên