sports442.com
Thứ sáu, 29/03/2024

AC Milan chốt chiêu mộ sao Chelsea nhằm củng cố tuyến giữa

Thứ bảy, 03/06/2023 20:20 (GMT+7)
Huy Bách
BTV Thể thao

AC Milan muốn chiêu mộ Ruben Loftus-Cheek trong kỳ chuyển nhượng hè này nhằm gia tăng sức mạnh nơi hàng tiền vệ.

Sau khi đủ điều kiện tham dự UEFA Champions League, AC Milan đã bắt đầu chuẩn bị đội hình cho mùa giải tới với việc gia hạn hợp đồng với Mike Maignan và Rafael Leao và tới đây sẽ là ký hợp đồng với cầu thủ người Nhật Bản, Daichi Kamada. 

Ngoài ra, Rossoneri được cho là cũng rất muốn tăng cường khu vực trung tuyến và đã nhắm tới cái tên Ruben Loftus-Cheek. Đây được coi là bản hợp đồng ưu tiên của AC Milan trong mùa hè này. 

ac milan muon chieu mo ruben loftus-cheek
AC Milan muốn chiêu mộ Ruben Loftus-Cheek.

Theo Gazzetta dello Sport, giám đốc Paolo Maldini đã bắt đầu tính toán tới việc đàm phán chuyển nhượng với Chelsea trong bối cảnh đại diện nước Anh phải bán người đề giảm tải đội hình đang quá cồng kềnh của mình. 

Hợp đồng của Ruben Loftus-Cheek sẽ hết hạn vào tháng 6/2024 nhưng Chelsea muốn bán anh vào mùa Hè này. Tuy nhiên, Chelsea sẽ không thể đòi hỏi mức giá quá cao cho thương vụ này và con số 17 triệu bảng được cho là không phù hợp.

AC Milan đang làm việc để tìm kiếm một thỏa thuận trị giá khoảng 13 triệu bảng, nhưng theo Tuttosport, thương vụ này vẫn chưa được thúc đẩy bởi BLĐ của Rossoneri. Paolo Maldini đang tìm cách mang về những tân binh càng sớm càng tốt trong mùa hè này, để HLV Stefano Pioli có thời gian cải thiện họ về mặt chiến thuật và thể lực trước khi nhắm đến việc cạnh tranh Scudetto mùa giải tới.

Ruben Loftus-Cheek là lựa chọn của Paolo Maldini và nếu vị giám đốc này thất bại trong thương vụ này, điều đó có thể ảnh hưởng đến uy tín của hậu vệ huyền thoại với tư cách là một nhà tuyển trạch của Rossoneri. Sau những sai lầm trong việc lựa chọn Divock Origi và Charles De Ketelaere, Maldini đã chuyển tầm ngắm của mình sang những cầu thủ trẻ có nền tảng thể lực cũng như trình độ kỹ thuật cao hơn với việc có ít nhất 100 lần ra sân trước đó.

cau thu nguoi anh can ra di de tim kiem co hoi choi bong nhieu hon
Cầu thủ người Anh cần ra đi để tìm kiếm cơ hội chơi bóng nhiều hơn.

HLV Stefano Pioli cũng đã “bật đèn canh” cho thương vụ chiêu mộ Ruben Loftus Cheek nhưng vẫn còn một số nghi ngờ về thể lực của tiền vệ người Anh và đây được cho là một trong những lý do chính khiến Chelsea muốn bán chứ không gia hạn hợp đồng. Cầu thủ 27 tuổi có số lần ra sân ít ỏi ở mùa giải 2019/2020 do bị đứt gân gót chân và trong hai mùa giải gần nhất, Loftus-Cheek cũng không được trọng dụng. 

Theo Tuttosport, tuần tới Paolo Maldini sẽ nói chuyện với Real Madrid để cố gắng hoàn tất thương vụ mua Brahim Diaz. Ngay sau đó, ông sẽ bay tới London để tập trung vào thương vụ chuyển nhượng Ruben Loftus-Cheek.  

Tuyển thủ người Anh mùa này đã chơi 25 trận ở Premier League và 7 trận ở UEFA Champions League. Việc ra đi để tìm kiếm cơ hội đá chính nhiều hơn của Ruben Loftus-Cheek vào lúc này rõ ràng là rất cần thiết. 

Theo dõi Sports442 trên