sports442.com
Chủ nhật, 28/04/2024

PSG ra quyết định nhanh chóng về tương lai của Kylian Mbappe

Thứ ba, 13/06/2023 14:41 (GMT+7)
Huy Bách
BTV Thể thao

Sau khi Kylian Mbappe ra quyết định không kích hoạt điều khoản gia hạn thêm 1 năm với PSG, đội chủ sân Công viên các Hoàng tử cũng nhanh chóng định đoạt tương lai của cầu thủ này.

Mùa hè năm ngoái, Kylian Mbappe đã ký hợp đồng mới với PSG với thời hạn 2 năm kèm theo tùy chọn gia hạn thêm 1 mùa giải nhưng quyết định có kích hoạt hay không nằm trong tay tiền đạo người Pháp. Đội chủ sân Công viên các Hoàng tử khi đó được cho là rất háo hức trước việc chân sút sinh năm 1998 tiếp tục gắn bó.

Thế nhưng mới đây, Kylian Mbappe được cho là đã thông báo cho PSG trong một lá thư gửi câu lạc bộ rằng, mình sẽ không kích hoạt điều khoản gia hạn hợp đồng cho đến năm 2025.

kylian mbappe quyet dinh khong kich hoat dieu khoan gia han den nam 2025 voi psg
Kylian Mbappe quyết định không kích hoạt điều khoản gia hạn đến năm 2025 với PSG.

Theo L'Equipe, động thái này của Kylian Mbappe đã khiến PSG tức giận. Nếu điều khoản gia hạn đó không được kích hoạt, chân sút sinh năm 1999 sẽ được tự do đàm phán và đồng ý thỏa thuận trước hợp đồng với một câu lạc bộ bên ngoài nước Pháp từ tháng 1 năm sau cũng như ra đi theo dạng chuyển nhượng tự do vào mùa hè năm 2024.

PSG đương nhiên sẽ không cho phép nhà vô địch World Cup 2018 ra đi theo cách như vậy và nếu không thể thuyết phục anh ấy gia hạn hợp đồng hiện tại, đội chủ sân Công viên cá Hoàng tử sẽ tìm cách bán cầu thủ này để thu về một số tiền chuyển nhượng nhất định. 

Các nguồn tin cũng cho biết, Real Madrid, Liverpool và Man Utd đều đã theo dõi rất sát sao tình hình của Kylian Mbappe.

psg quyet dinh se ban kylian mbappe
PSG quyết định sẽ bán Kylian Mbappe.

Mặc dù Kylian Mbappe đã trải qua một mùa giải sung mãn với 41 bàn thắng sau 43 lần ra sân cho PSG mùa này, nhưng việc cầu thủ này cam kết tương lai với đội chủ sân Công viên các Hoàng tử đã nhiều lần bị nghi ngờ trong mùa giải năm nay. 

Nguồn tin từ báo giới Tây Ban Nha cho biết, PSG đã sẵn sàng cho một kế hoạch không có Kylian Mbappe ở mùa giải năm sau. Ngoài ra, đội chủ sân Công viên các Hoàng tử được cho là sẽ không bán tiền đạo này cho Real Madrid.

Việc Kylian Mbappe ra đi không phải là điều gì quá bất ngờ bởi rõ ràng môi trường bóng đá như Ligue 1 không tạo ra được sự cạnh tranh khốc liệt trong khi tiền đạo người Pháp rõ ràng muốn chơi bóng ở những giải đấu hấp dẫn hơn như Premier League hay La Liga. 

Theo dõi Sports442 trên
TAGS