sports442.com
Thứ năm, 02/05/2024

Graham Potter, còn gì nữa đâu mà khóc với sầu

Chủ nhật, 02/04/2023 07:49 (GMT+7)
Giáp Kim
BTV Thể thao

Chiến lược gia người Anh lại một lần nữa đối diện với áp lực khi Chelsea đánh mất phong độ và phải nhận thất bại ngay tại Stamford Bridge trước Aston Villa.

Chelsea đã lột xác rất nhiều kể từ trận thua muối mặt 0-2 trước Tottenham Hotspur ở vòng đấu thứ 25. Những chiến thắng liên tiếp trước Leeds United và Leicester City, cùng với đó là một suất giành quyền vào tứ kết Champions League. Khiến người ta cứ ngỡ triều đại của Graham Potter từ nay đến cuối mùa sẽ bớt chông gai hơn. Nhưng những gì The Blues thể hiện ở trận đấu đêm qua thật sự khiến người ta thất vọng. 

Ở vòng 29 Premier League 2022/23, Chelsea đã phải nhận thất bại 0-2 ngay trên sân nhà trước Aston Villa. Trận thua này khiến cho áp lực ngày càng gia tăng với HLV Graham Potter. Những gì The Blues thể hiện ở trận đấu vào đêm qua cho thấy họ vẫn chưa thể đủ bản lĩnh mang danh một đội bóng lớn.

Trong cả trận đấu, họ kiểm soát bóng tới 69% thời gian và tung ra 27 pha dứt điểm. Không thể chuyển hóa các cơ hội thành bàn thắng, Chelsea còn để thủng lưới 2 bàn từ các tình huống dứt điểm của Ollie Watkins và John McGinn. Người bị la ó nhiều nhất đương nhiên chính là HLV Graham Potter.

2
Chiến thắng đầy xứng đáng của Aston Villa ngay tại Stamford Bridge.

Người ta đã chờ đợi rất nhiều những phương án tấn công mới, những đường lên bóng sẽ trở nên mạch lạc hơn thay vì dồn tất cả bóng ra biên tận dụng những tình huống tạt bóng đến từ Ruben Loftus-Cheek và Ben Ben Chilwell. 

Chelsea không phải là không có cơ hội ở trận đấu này, nhưng rõ ràng thước ngắm của những cầu thủ The Blues đã bị lệch lạc đi rất nhiều đặc biệt là Mykhaylo Mudryk và Kai Havertz. Hàng công không thể hiện được mình, hàng thủ còn thi nhau làm khó đội nhà. Marc Cucurella có một ngày thi đấu cực kì đáng quên khi là nguyên nhận trực tiếp dẫn tới bàn mở tỉ số của đội khách. 

Những sự thay đổi nhân sự vào hiệp hai cũng khiến cho thế trận càng thêm bế tắc. Sự góp mặt của những N'Golo Kanté, Madueke, Christian Pulisic hay Conor Gallagher đều không giải quyết được vấn đề. Cầu thủ chơi hay nhất trận này bên phía The Blues là João Félix cũng không thể một mình đưa đội bóng đến chiến thắng.êsf

3
Nếu cứ chơi như thế này việc Chelsea sa thải Graham Potter chỉ là vấn đề thời gian.

Graham Potter chỉ đơn giản là dơ tay chịu trói sau khi đã mắc vào bẫy phòng ngự phản công mà Unai Emery giăng ra. Các nhà cái cũng đã bắt đầu đưa Potter vào tầm ngắm. Betfair đã cắt giảm tỷ lệ cược ông mất việc từ 3/10 (đặt 10 ăn 3) xuống còn 1/11 (đặt 11 ăn 1). Trong khi đó, tỷ lệ các ứng viên sẽ thay Potter cũng đang có sự biến động. Mauricio Pochettino vẫn là ứng viên số 1 với tỷ lệ 2/1 (đặt 1 ăn 2). Nhưng Nagelsmann đang nổi lên là ứng viên số 2 với tỷ lệ 7/2. Zinedine Zidane đứng ở vị trí thứ 3 với tỷ lệ 6/1.

Trận thua này khiến Chelsea tụt xuống vị trí thứ 11 trên BXH, kém đội đứng thứ 4 là Tottenham tới 11 điểm. Potter sẽ cần thúc đẩy các học trò nhanh chóng lấy lại phong độ nếu không muốn mất suất dự Champions League mùa tới.

Người hâm mộ Chelsea sẽ hy vọng được chứng kiến ​​màn thể hiện mạnh mẽ từ đội bóng của họ ở trận đấu gặp Liverpool vào rạng sáng thứ Tư tuần tới. Nếu như vẫn không thể thay đổi được tình hình có lẽ đây là những trận đấu cuối cùng chúng ta được thấy Grham Potter ngồi ghế nóng tại sân Stamford Bridge.

Theo dõi Sports442 trên