sports442.com
Thứ năm, 02/05/2024

HLV trưởng Inter Miami: 'Lionel Messi đến MLS để thi đấu'

Thứ sáu, 30/06/2023 14:13 (GMT+7)
Huy Bách
BTV Thể thao

Theo lời HLV trưởng Inter Miami, Lionel Messi đến MLS là để thi đấu thay vì một số lời nói rằng siêu sao người Argentina chỉ tới Mỹ để "dưỡng già".

Lionel Messi đã xác nhận ý định chuyển đến Inter Miami vào tháng 6 sau khi hết hạn hợp đồng với Paris Saint-Germain, nghĩa là siêu sao người Argentina sẽ có lần đầu tiên thi đấu ở một đội bóng nằm ngoài lãnh thổ châu Âu. Tại đây, Messi sẽ tái hợp với người đồng đội cũ ​​Sergio Busquets trong màu áo Inter Miami.

Cách đây không lâu, HLV Tata Martino cũng đã được công bố là huấn luyện viên trưởng mới của Inter Miami và đã có những phát biểu. 

lionel messi da chinh thuc la nguoi cua inter miami
Lionel Messi đã chính thức là người của Inter Miami.

"Đối với chúng tôi, những người đã quen với việc cạnh tranh hàng ngày, chúng tôi có thể ở những nơi khác nhau và cách chúng tôi sống trong sự nghiệp của mình không thay đổi", Tata Martino nói trong cuộc họp báo đầu tiên của mình.

"Khi chúng tôi nói chuyện với Leo, và hôm qua tôi đã nói chuyện với Sergio (Busquets), chúng tôi đã nói về việc đến đây để đạt được thành công, để thi đấu và thi đấu tốt. Thường thì người ta gộp Mỹ, Miami, và kỳ nghỉ với nhau, không phải như vậy đâu. Chúng tôi muốn cạnh tranh".

"Họ đến từ chức vô địch World Cup và vô địch La Liga. Họ không phải là hai cầu thủ sẽ đến đây và không thi đấu. Nó có trong máu của họ. Đó là những gì chúng tôi ở đây để làm".

Lionel Messi không thể chính thức trở thành cầu thủ của Inter Miami cho đến ngày 01/07, khi hợp đồng với Paris Saint-Germain của anh hết hạn. Giám đốc thể thao của Inter Miami, Chris Henderson, cho biết các điều khoản đã được thống nhất với cầu thủ 35 tuổi.

"Liên quan đến Leo, các điều khoản đã được thống nhất nhưng chúng tôi đang làm việc trên các thủ tục giấy tờ với MLS", Henderson nói. 

sieu sao nguoi argentina se tai hop voi sergio busquets tai inter miami
Siêu sao người Argentina sẽ tái hợp với Sergio Busquets tại Inter Miami.

"Những việc đó sẽ mất thời gian để hoàn thành nhưng chúng tôi hy vọng rằng sẽ có thời điểm vào giữa, cuối tháng 7 để anh ấy sẵn sàng ra sân. Nhưng điều đó sẽ phụ thuộc vào việc anh ấy hoàn thành tất cả các thủ tục giấy tờ như thế nào".

"Cả đất nước đang nói về (Messi). Các cầu thủ NBA và cầu thủ NFL đang nói về nó. Thành thật mà nói, nó gần như kỳ lạ. MLS không ngừng phát triển và bằng chứng là các cầu thủ Mỹ đang chơi ở các giải đấu hàng đầu châu Âu và ở những đội bóng rất giỏi. Quá trình đó đã bắt đầu".

“Và bây giờ với cầu thủ hay nhất thế giới đến đây, mọi thứ đã kết hợp với nhau. Việc Messi quyết định đến đây thi đấu sẽ mở ra một biên giới mới cho sự phát triển của giải đấu. Mỹ không phải là một quốc gia sẽ không tận dụng cơ hội đó. Sự hiện diện của Messi ở giải đấu này chắc chắn sẽ giúp MLS trở nên tốt hơn".

Theo dõi Sports442 trên