sports442.com
Thứ bảy, 04/05/2024

Thương vụ Mbappe gia nhập 'gã khổng lồ' sắp sửa đi đến hồi kết

Thứ sáu, 30/06/2023 11:40 (GMT+7)
TH
BTV Thể thao

Tương lai của ngôi sao Mbappe sắp được xác định sau cuộc họp giữa người đại diện của chàng cầu thủ này và ban lãnh đạo đội bóng PSG.

Cho đến thời điểm hiện tại, tương lai của ngôi sao người Pháp, Kylian Mbappe vẫn đang tốn rất nhiều giấy mực của báo giới khi vẫn chưa thể xác định được bất cứ điều gì. Chỉ cách đây hai tuần trước, chân sút 24 tuổi đã bất ngờ gửi đến câu lạc bộ PSG một lá thư, trong đó cầu thủ này khẳng định rõ sẽ không gia hạn hợp đồng với đội bóng chủ sân Công viên Các hoàng tử.

Điều này cũng đồng nghĩa với việc nếu không tìm cách bán ngôi sao người Pháp ngay trong phiên chợ hè năm nay thì họ cũng sẽ mất trắng khi mùa giải 2023/24 kết thúc.

fbl-fra-psg (1)
Thương vụ Mbappe gia nhập 'gã khổng lồ' sắp sửa đi đến hồi kết

Để giải quyết câu chuyện đi hay ở của ngôi sao số một đội bóng, người đại diện và cũng chính là mẹ của Mbappe, bà Fayza Lamari cùng người đứng đầu đội bóng thủ đô nước Pháp, ông Nasser al Khelaifi sẽ có cuộc họp bàn quan trọng vào hôm nay (30 tháng 6). Tùy thuộc vào những diễn biến cuối cùng của buổi đàm phán này, nhiều khả năng cũng sẽ đến lúc gã khổng lồ Real Madrid phải ra tay nếu PSG và Mbappe không đạt được tiếng nói chung.

Tình hình vẫn còn nhiều điều không chắc chắn và sẽ không có sự lựa chọn nào bị loại trừ. Dẫu vậy, hiện có rất nhiều đồn đoán cho rằng khả năng Mbappe sẽ đồng ý ký một bản hợp đồng gia hạn 2 hoặc 3 năm nữa, nhưng sẽ có một cam kết miệng cho ngôi sao này được ra đi vào mùa hè 2024. Theo quy định tại Pháp sẽ không cho điều khoản giải phóng hợp đồng bằng văn bản, nên Mbappe chỉ ra đi với sự thỏa thuận và có mức phí chuyển nhượng. 

Bên cạnh đó, đội bóng chủ sân Công viên Các hoàng tử cũng sẽ tìm cách ký với chân sút sinh năm 1998 một bản hợp đồng mới, hủy bỏ hợp đồng hiện tại, cho phép ngôi sao này tiếp tục thi đấu mùa giải 2023 - 2024 với các điều kiện thu nhập tương tự như 2 mùa trước đây, tuy nhiên, điều này phải diễn ra trước ngày 31 tháng 7. 

mbappe (1)
Thương vụ Mbappe gia nhập 'gã khổng lồ' sắp sửa đi đến hồi kết

Trước đó, vào kỳ chuyển nhượng hè năm ngoái, ngôi sao người Pháp cũng đã từng bất ngờ lật kèo với Real Madrid để gia hạn hợp đồng với PSG đến năm 2025. Tuy nhiên, ở thời điểm hiện tại, gã khổng lồ Tây Ban Nha vẫn chưa có động thái gì mới bởi nhiều khả năng Los Blancos vẫn chờ xem tình hình giữa Mbappe và nhà đương kim vô địch Ligue 1 sẽ tiến triển như thế nào.

Trong trường hợp nếu cả hai bên không đạt được thỏa thuận, đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha sẽ đưa chân sút sinh năm 1998 vào danh sách chuyển nhượng với mức giá phù hợp hơn. 

Theo dõi Sports442 trên