sports442.com
Thứ hai, 29/04/2024

Chủ tịch Barcelona: 'Có những cầu thủ không nên có mặt trên TTCN'

Thứ sáu, 30/06/2023 11:46 (GMT+7)
Huy Bách
BTV Thể thao

Tiết lộ với OnzeTv3, chủ tịch Joan Laporta cho biết, Barcelona đã làm rất tốt khi không bán Frenkie De Jong trong kỳ chuyển nhượng mùa hè năm ngoái dù nhận được lời đề nghị 100 triệu euro.

Mùa hè năm ngoái, Frenkie De Jong đã được liên kết rất nhiều tới việc chuyển tới thi đấu cho Man Utd. Thế nhưng sau cùng, thương vụ này đã không xảy ra và cầu thủ người Hà Lan vẫn tiếp tục cống hiến cho đội chủ sân Camp Nou.

Dù đối mặt với điều đó, Frenkie De Jong vẫn khẳng định bản thân sẽ ở lại để cống hiến cho Barcelona và hiện tại, cầu thủ này đã trở thành cái tên không thể thiếu nơi tuyến giữa của Blaugrana, góp công vào chức vô địch La Liga mùa giải 2022/23. 

joan laporta cho biet, barcelona khong ban frenkie de jong du da nhan duoc loi de nghi 100 trieu euro
Joan Laporta cho biết, Barcelona không bán Frenkie De Jong dù đã nhận được lời đề nghị 100 triệu euro.

"Năm ngoái, chúng tôi đã có lời đề nghị 100 triệu bảng cho De Jong và tôi nghĩ chúng tôi đã làm tốt khi không bán cậu ấy", Joan Laporta nói.

"Có những cầu thủ đóng vai trò quan trọng trong việc phát triển lối chơi của chúng tôi và họ không có trên thị trường. Chúng tôi cũng có những lời đề nghị dành cho Pedro, Araujo, Christensen hay Ansu nhưng chúng tôi nghĩ họ nên tiếp tục ở đây."

Frenkie De Jong thường xuyên được bố trí chơi ở trung tâm hàng tiền vệ trong đội bóng của Xavi Hernandez. Chiến lược gia người Tây Ban Nha đã giao cho De Jong nhiều trách nhiệm hơn cả trong và ngoài sân cỏ, theo báo cáo của Sport. Sau sự ra đi của Sergio Busquets càng khiến cho vai trò của cầu thủ người Hà Lan tại sân Camp Nou trở nên quan trọng hơn.

Frenkie De Jong đã hình thành mối quan hệ đối tác tuyệt vời với Busquets ở mùa giải trước, mặc dù cầu thủ 34 tuổi hiện đã chuyển đến Inter Miami. Giờ đây cầu thủ người Hà Lan sẽ tìm cách xây dựng sự ăn ý của mình với Ilkay Gundogan, người vừa cập bến Blaugrana theo dạng chuyển nhượng tự do sau khi kết thúc hợp đồng với Man City. 

cau thu nguoi ha lan da tro thanh tru cot cua barcelona
Cầu thủ người Hà Lan đã trở thành trụ cột của Barcelona.

Chủ tịch Joan Laporta cũng đã nói về công việc mà HLV Xavi Hernandez đang làm tại Barcelona và cho rằng, chiến lược gia người Tây Ban Nha là sự lựa chọn tốt nhất cho Blaugrana. 

"Xavi là HLV tốt nhất cho Barca và chúng tôi rất hài lòng với anh ấy, nhưng anh ấy vẫn còn hợp đồng và tất nhiên chúng tôi sẽ nói về sự tiếp tục của anh ấy sau", Joan Laporta cho biết.

"Ưu tiên hiện tại là cố gắng cải thiện đội bóng mà chúng tôi có. Chúng tôi đang trong giai đoạn về việc đăng ký cầu thủ và chúng tôi đã ngồi lại nói chuyện sau. Ông ấy là một huấn luyện viên sẽ vượt lên trên tất cả".

Chia sẻ về bản hợp đồng Ilkay Gundogan, chủ tịch Joan Laporta cũng cho biết: "Chúng tôi đã đạt đến điểm mà các CĐV khiến chúng tôi tự hào: anh ấy thích đến một câu lạc bộ lớn có uy tín hơn số tiền mà City đã đề nghị cho anh ấy. Chúng tôi đã làm việc rất tốt trong bản hợp đồng này và chúng tôi có một nhà vô địch châu Âu và một cầu thủ từ "kinh nghiệm đã được chứng minh".

Theo dõi Sports442 trên