sports442.com
Chủ nhật, 28/04/2024

Lý giải nguyên nhân khiến ngôi sao Son Heung-min đánh mất phong độ ở mùa giải vừa qua

Thứ năm, 15/06/2023 13:37 (GMT+7)
Tình
BTV Thể thao

Sau 9 tháng bị chấn thương hành hạ, tiền đạo Son Heung-min vừa phải trải qua phẫu thuật và đã sẵn sàng trở lại ở mùa giải mới.

Mới đây, tiền đạo Tottenham, Son Heung-min tiết lộ rằng bản thân đã phải đối mặt với cơn đau do chấn thương thoát vị trong suốt mùa giải 2022/23. Tại chiến dịch năm nay, cầu thủ người Hàn Quốc đã khép lại một kỳ thi đấu không thành công khi chỉ ghi được 10 bàn thắng sau 36 trận tại Premier League, kém xa con số 23 pha lập công từng giúp anh đoạt danh hiệu đồng Vua phá lưới  ở mùa trước.

0_Tottenham-Hotspur-v-Crystal-Palace-Premier-League
Lý giải nguyên nhân khiến ngôi sao Son Heung-min đánh mất phong độ ở mùa giải vừa qua

Sau 9 tháng nén đau để thi đấu, ngay sau khi chiến dịch năm nay kết thúc, Son Heung-min đã lựa chọn phẫu thuật để khắc phục vấn đề. Phát biểu với giới truyền thông Hàn Quốc, ngôi sao Tottenham chia sẻ rằng: "Tôi đã băn khoăn rất nhiều liệu có nên công khai chuyện này hay không, nhưng tôi đã phải vật lộn với cơn đau suốt cả mùa giải.

Tôi đã thi đấu suốt 8-9 tháng vừa qua và phải chịu đựng những cơn đau trong suốt thời gian đó. Khi không thể chịu đựng được nữa, tôi đã đi đến quyết định tiến hành phẫu thuật. Khi tôi chuyền hoặc rẽ bóng, mọi thứ tôi làm đều khiến cơ thể của tôi bị đau. Tôi chỉ có thể thực hiện khoảng 60% những gì tôi có thể. Đó là lý do vì sao tôi không thể có những màn trình diễn tốt nhất”.

goal - -image-w-crest - 9a5e39e5-29c6-4d7a-b4e8-a07d6b9aac07 (1)
Lý giải nguyên nhân khiến ngôi sao Son Heung-min đánh mất phong độ ở mùa giải vừa qua

Sau khi trở về Hàn Quốc vào cuối tháng 5, ngôi sao của Spurs đã có buổi tập đầu tiên trên sân vận động Gudeok ở Busan vào chiều ngày 12 tháng 6. Do vừa mới trải qua cơn phẫu thuật, Son Heung-min chỉ có thể thể chạy nhẹ và vẫn chưa tham gia vào các giáo án của huấn luyện viên Klinsmann.

Nếu tình hình diễn biến khả quan, chân sút sinh năm 1992 vẫn sẽ góp mặt trong màu áo đội tuyển Hàn Quốc tham gia chinh chiến với đối thủ Peru và El Salvador tại khuôn khổ thi đấu giao hữu các ĐTQG 2023.

Trong khi đó, sau khi đã phẫu thuật thành công, Son Heung-min cũng tin tưởng rằng bản thân sẽ sớm tìm lại cảm giác thi đấu đỉnh cao và nỗ lực hơn nữa để chiếm trọn niềm tin của vị thuyền trưởng mới của Tottenham - Ante Postecoglou.

“Tôi muốn ghi nhiều bàn thắng hơn ở mùa giải tới. Chúng tôi đã có một HLV mới và Tottenham cần làm tốt hơn mùa vừa rồi”, ngôi sao người Hàn Quốc bộc bạch.

Theo dõi Sports442 trên