sports442.com
Thứ hai, 06/05/2024

Rời Man City, Gundogan cập bến CLB vĩ đại bậc nhất châu Âu

Thứ năm, 22/06/2023 08:27 (GMT+7)
Tình
BTV Thể thao

Theo tờ Goal đưa tin, Ilkay Gundogan đã quyết định gia nhập nhà vô địch La Liga Barca sau khi từ chối gia hạn hợp đồng với Man City

Theo thông tin từ giới truyền thông, Gundogan đã quyết định gia nhập câu lạc bộ Barcelona sau khi chính thức hết hạn hợp đồng với Man City vào cuối tháng 6 này. Trước đó, đội bóng chủ sân Etihad đã đề nghị chân sút người Đức gia hạn thêm một năm cộng thêm một năm tùy chọn, tuy nhiên cầu thủ này dường như đã chọn nói "không" với việc tiếp tục ở lại đội bóng nửa xanh thành Manchester. 

20230603 (1) (1) (1)
NÓNG: Gundogan chuẩn bị cập bến Barca theo dạng chuyển nhượng tự do

Trên Twitter, chuyên gia chuyển nhượng Fabrizio Romano đã chia sẻ rằng Gundogan đã quyết định gia nhập gã khổng lồ xứ Catalan với một thỏa thuận 2 năm và tùy chọn gia hạn thêm 12 tháng. 

"Ilkay Gundogan tới Barcelona, Here we go! Thỏa thuận đã xong và đã được hoàn tất. Gundogan đã đồng ý một thỏa thuận 2 năm có hiệu lực đến tháng 6/2025 với tùy chọn gia hạn thêm 1 năm nữa".

Từ nhiều tháng trước, nhà đương kim vô địch La Liga đã có ý định "nhòm ngó" Gundogan sau khi nhận thấy rằng ngôi sao người Đức dường như có khả năng không gia hạn với Man City. Trong bối cảnh tình hình tài chính của câu lạc bộ vẫn đang gặp khó khăn, việc chiêu mộ một cầu thủ đẳng cấp mà không phải trả phí chuyển nhượng là một cơ hội tốt cho đội chủ sân Camp Nou. 

Ilkay_Gundogan_Barcelona_GFX (2)
NÓNG: Gundogan chuẩn bị cập bến Barca theo dạng chuyển nhượng tự do

Với những tài năng và kinh nghiệm hiện có, cầu thủ kỳ cựu này được kỳ vọng sẽ mang đến kinh nghiệm và chiều sâu cho hàng tiền vệ của Xavi, đội bóng sẽ vắng Sergio Busquets vào năm tới sau khi anh quyết định ra đi với tư cách cầu thủ tự do.

Kể từ sau khi gia nhập The Citizens, Gundogan đã nhanh chóng chứng minh năng lực và dần trở thành một nhân tố quan trọng trong sơ đồ chiến thuật của huấn luyện viên Pep Guardiola. Trong khoảng thời gian khoác áo nửa xanh thành Manchester, tiền vệ người Đức đã có cho mình 45 bàn thắng sau 188 lần ra sân.

Mùa giải năm nay, Gundogan là ngôi sao chủ chốt giúp Man City giành được cú ăn ba lịch sử. Đặc biệt, tuyển thủ sinh năm 1990 còn ghi cả hai bàn thắng cho Man xanh trong trận chung kết FA Cup trước đối thủ cùng thành phố Man United để giúp đội bóng của mình lên ngôi vô địch tại đấu trường này. 

Theo dõi Sports442 trên