sports442.com
Chủ nhật, 28/04/2024

Tìm người kế vị Sergio Busquets, Barca nhắm đến 'quái vật tuyến giữa' ở Ngoại hạng Anh

Thứ hai, 26/06/2023 09:10 (GMT+7)
TH
BTV Thể thao

Mới đây, Barcelona đã chuyển sự chú ý sang tiền vệ Joao Palhinha của Fulham khi họ tìm kiếm người kế vị lâu dài cho Sergio Busquets.

Sau khi ngôi sao kỳ cựu Sergio Busquets nói lời chia tay sau 18 năm gắn bó, nhà vô địch của La Liga, Barcelona đã phải ráo riết tìm người kế nhiệm tiềm năng để có thể lấp đầy khoảng trống mà ngôi sao người Tây Ban Nha để lại.

Theo những tiết lộ độc quyền của Dailymail, huấn luyện viên Xavi của Barca coi việc ký hợp đồng với một tiền vệ mới là ưu tiên hàng đầu trong kỳ chuyển nhượng hè này và Palhinha đã nổi lên như một ứng cử viên hàng đầu. Hiện tại, gã khổng lồ xứ Catalan cũng đang nhắm đến ngôi sao Florentino Luis bên phía Benfica.

GOAL_-_Blank_WEB_-_Facebook_-_2023-03-13T081851.466 (1)
Tìm người kế vị Sergio Busquets, Barca nhắm đến 'quái vật tuyến giữa' của Ngoại hạng Anh

Sở dĩ Palhinha lọt vào mắt xanh của đội bóng chủ sân Camp Nou bởi cầu thủ này vốn được biết đến là "quái vật tuyến giữ" tại Premier League nhờ khả năng giữ bóng, phân phối và phá vỡ các đợt tấn công của đối phương cựu kỳ hiệu quả. 

Palhinha mới chuyển từ Fulham từ Sporting Lisbon vào hồi mùa Hè năm ngoái với mức giá 15 triệu bảng. Ở Fulham, anh đã nhanh chóng thể hiện được tài năng nên mức giá chuyển nhượng bây giờ có thể đã tăng lên đáng kể. 

skysports-joao-palhinha-fulham_6090702 (1)
Tìm người kế vị Sergio Busquets, Barca nhắm đến 'quái vật tuyến giữa' của Ngoại hạng Anh

Theo các thống kế, tại mùa giải vừa qua, ngôi sao người Bồ Đào Nha thực hiện nhiều pha tắc bóng hơn bất kỳ cầu thủ nào tại đấu trường Premier League (147). Những đóng góp của Palhinha đã giúp Fulham có một mùa giải khá thành công và họ suýt chút nữa đã có thể giành được tấm vé tham dự cúp châu Âu mùa sau. Dẫu vậy, ngoài dấu mốc ấn tượng ở trên, Palhinha cũng lại là người đã nhận đến 14 chiếc thẻ vàng bởi lối chơi có phần quá quyết liệt.

Hiện tại, chân sút sinh năm 1995 vẫn đang còn 4 năm với tùy chọn gia hạn thêm một năm trong hợp đồng với đội bóng Fulham. Chính vì vậy, đây được xem là một trở ngại lớn đối với Barca - một đội bóng hiện đang gặp phải khó khăn về tài chính.

Đã có nhiều nguồn tin cho rằng gã khổng lồ xứ Catalan cần bán cầu thủ để huy động thêm vốn do đang gặp khủng hoảng tiền bạc và họ khó có thể bỏ ra số tiền khổng lồ gần 100 triệu bảng mà Fulham đang yêu cầu cho ngôi sao của họ.

Một lựa chọn có mức giá phù hợp hơn cho Barca vào thời điểm này Florentino Luis của Benfica, người cũng đã được Deco (Giám đốc thể thao) giới thiệu đến hội đồng quản trị của đội chủ sân Camp Nou. 

Theo dõi Sports442 trên