sports442.com
Thứ sáu, 03/05/2024

Ấn định thời điểm Kim Min Jae chính thức khoác áo Man Utd

Thứ tư, 14/06/2023 09:22 (GMT+7)
Huy Bách
BTV Thể thao

Theo Il Mattino, Kim Min Jae sẽ chuyển đến Man Utd vào ngày 1 tháng 7 với các điều khoản cá nhân đã được thống nhất trước đó.

Kim Min Jae đã có một mùa giải ra mắt Napoli thành công rực rỡ khi giúp đội bóng chủ quản của mình lên ngôi vô địch Serie A sau rất nhiều năm chờ đợi. Trước màn trình diễn ấn tượng đó, không có gì bất ngờ khi mà trung vệ người Hàn Quốc được rất nhiều đội bóng lớn ở châu Âu săn đón, trong đó đặc biệt phải kể tới Man Utd.

Ngôi sao Hàn Quốc hiện có điều khoản giải phóng hợp đồng trị giá 60 triệu euro (52 triệu bảng Anh), sẽ có hiệu lực trong 15 ngày đầu tiên của tháng 7. Tờ Il Mattino cũng đã báo cáo rằng đội bóng của HLV Erik ten Hag sẽ kích hoạt điều khoản mua đứt và cầu thủ người Hàn Quốc sẽ trở thành người của Man Utd vào ngày 01/07.

kim min jae se chinh thuc tro thanh nguoi cua man utd vao ngay 1/7
Kim Min Jae sẽ chính thức trở thành người của Man Utd vào ngày 1/7.

Tờ báo địa phương của Napoli nói thêm rằng cầu thủ 26 tuổi này đã đồng ý các điều khoản trong hợp đồng trị giá 10,4 triệu euro (9 triệu bảng Anh) với câu lạc bộ. Quỷ đỏ đã được chào mời ký hợp đồng với trung vệ này trong vài tuần, nhưng họ sẽ phải kiên nhẫn khi mà điều khoản phá vỡ hợp đồng chỉ có hiệu lực trong 15 ngày đầu tháng tới.

Những đội bóng như Chelsea, Newcastle United và Paris Saint-Germain cũng đã được liên kết với Kim Min Jae, nhưng Man Utd là đội tích cực nhất và bản thân cầu thủ người Hàn Quốc cũng muốn gia nhập đội chủ sân Old Trafford hơn.

Kim Min Jae hứa hẹn là một bản hợp đồng tuyệt vời cho Man Utd, xét đến khả năng phòng thủ và chuyền bóng mạnh mẽ. Mùa trước, cầu thủ người Hàn Quốc thực hiện trung bình 73 đường chuyền mỗi trận ở Serie A với tỷ lệ chính xác lên tới 91%.

cau thu nguoi han quoc da co mot mua giai an tuong trong mau ao napoli
Cầu thủ người Hàn Quốc đã có một mùa giải ấn tượng trong màu áo Napoli.

Cựu ngôi sao Fenerbahce thực hiện trung bình 26 đường chuyền bên phần sân đối phương. Trung vệ người Hàn Quốc cũng có được 1,6 lần tắc bóng và 4,5 lần tranh chấp tay đôi mỗi trận trong khi thực hiện 3,5 lần cản phá.

Kim Min Jae là một trung vệ chơi chân tốt và chắc chắn sẽ là đối thủ cạnh tranh khốc liệt với Raphael Varane và Lisandro Martinez cho một suất đá chính. Đây cũng là một phương án xoay tua rất chất lượng với Raphael Varane và trong một số trận đấu, thậm chí trung vệ người Hàn Quốc còn có thể ra sân đá chính.

Theo dõi Sports442 trên