sports442.com
Thứ sáu, 03/05/2024

'No nê' danh hiệu, Pep Guardiola cân nhắc thời điểm chia tay Man City

Thứ ba, 13/06/2023 20:28 (GMT+7)
Tình
BTV Thể thao

Sau khi cùng các ngôi sao Man City chinh phục thành thành công cú ăn ba lịch sử, huấn luyện viên Pep Guardiola lên kế hoạch chia tay đội bóng chủ sân Etihad vào hè 2025.

Theo giới truyền thông đưa tin, huấn luyện viên Pep Guardiola được cho sẽ không gia hạn hợp đồng và chia tay Man City vào mùa hè 2025 để tìm bến đỗ mới. Mặc dù, cho đến thời điểm hiện tại, vị chiến lược gia người Tây Ban Nha vẫn chưa đưa ra quyết định về tương lai của mình, tuy nhiên ông được cho là đang cân nhắc về việc kết thúc thời gian dẫn dắt Man City sau hai mùa giải nữa.

001e3446-1600 (1)
'No nê' danh hiệu, Pep Guardiola cân nhắc thời điểm chia tay Man City

Vào tháng 11 năm ngoái, nhà cầm quân sinh năm 1971 đã quyết định ký hợp đồng mới với Man xanh sau thời gian dài cân nhắc. Quay trở lại quá khứ, khi Pep Guardiola gia nhập The Citizens vào năm 2016, báo giới khi đó đã nhận định rằng nhiệm kỳ của ông tại xứ sở xương mù sẽ không kéo dài đến ba năm. Vậy mà giờ đây, Pep Guardiola chứng minh tất cả đã sai khi ông đã có 7 năm gắn bó và dẫn dắt đội bóng chủ sân Etihad.

Trong đó, 2022/23 được xem là mùa giải thành công nhất trong suốt những năm tháng dẫn dắt The Citizens của nhà cầm quân người Tây Ban Nha. Với sức mạnh vượt trội trên mọi đấu trường, Man City cuối cùng cũng đã chinh phục thành công cú ăn ba lịch sử và chính thức trở thành câu lạc bộ Anh thứ hai đạt được thành tích này sau Man United vào năm 1999.

Trong bảy năm trên cương vị thuyền trưởng của đội bóng nửa xanh thành Manchester, Pep Guardiola đã giành được năm danh hiệu Ngoại hạng Anh, hai Cup FA, bốn Cup Liên đoàn và một Champions League

3726016-75810248-2560-1440 (1)
'No nê' danh hiệu, Pep Guardiola cân nhắc thời điểm chia tay Man City

Vào hồi tháng 6, khi được hỏi về tương lai tại Man City, Pep Guardiola cho biết: "Cảm nghĩ của tôi bây giờ là mình vẫn còn ràng buộc với CLB và khi tôi đã ký hợp đồng, tôi muốn tôn trọng thỏa thuận đó. Ngay bây giờ, tôi không nghĩ đến việc rời Man City. Nhưng ai biết được chuyện đó trong tương lai".

Nếu chia tay câu lạc bộ chủ sân Etihad, vị huấn luyện viên người Tây Ban Nha nhiều khả năng sẽ chuyển đến các giải đấu Pháp hoặc Italia bởi ông mong muốn có thể trải nghiệm và hoàn tất bộ sưu tập danh hiệu quốc nội của mình ở 5 giải VĐQG hàng đầu châu Âu.

Theo dõi Sports442 trên