sports442.com
Thứ sáu, 29/03/2024

Huỷ diệt Lyon, Bayern chạm trán PSG ở chung kết Champions League

Thứ năm, 20/08/2020 05:18 (GMT+7)
Luna
BTV Thể thao

Cựu cầu thủ Arsenal, Gnabry tỏa sáng với 2 bàn thắng giúp Bayern đánh bại Lyon ở trận bán kết Champions League.

Đại diện nước Đức gặp nhiều khó khăn trước lối đá cầu toàn của Lyon, dù họ được thoải mái kiểm soát bóng từ những phút đầu. "Sư tử sông Rhone" suýt chút nữa đã làm nên chuyện ở những phút đầu của trận đấu.

Phút thứ năm, Memphis Depay xộc vào khe giữa hai trung vệ Bayern để đón đường chuyền của Maxence Cacaret. Tiền đạo người Hà Lan dốc bóng từ giữa sân vào cấm địa, lừa qua Manuel Neuer nhưng lại dứt điểm chệch khung thành.

Phút 18, Gnabry nhận bóng bên cánh phải rồi tự tin dẫn bóng thẳng vào trung tuyến. Cầu thủ người Đức đi bóng thoải mái trước vòng cấm Lyon rồi ra chân quyết đoán. Cú sút đi căng, mạnh đã hạ gục Lopes đem về bàn thắng mở tỷ số cho Bayern.

Bayern vs Lyon

Đội bóng nước Pháp vùng lên để tìm kiếm bàn gỡ nhưng kinh nghiệm của Bayern giúp họ dễ dàng kiểm soát và áp đặt lối chơi lên Lyon. Phút 33, từ một tình huống tấn công bên cánh trái, Perisic căng ngang vào bên trong. Lewandowski đệm bóng không thành công trước gôn trống. Rất may cho anh Gnabry đã có mặt đúng lúc đúng chỗ để sửa sai và nâng tỷ số lên thành 2-0.

Sang hiệp 2, Bayern chơi chậm và cầm bóng chắc. Lyon nhờ thế tổ chức được nhiều đợt tấn công nguy hiểm hơn. Thế nhưng Depay, Ekambi, Dembele hay Aouar đều bất lực trước khung thành của Neuer.

Phút 74, Coutinho được tung vào sân và liên tục tạo ra sóng gió trước khung thành Lyon. Cầu thủ người Brazil có một lần dứt điểm tung lưới đối thủ, nhưng bàn thắng không được công nhận vì lỗi việt vị.

32146142-0-image-a-41_1597866033495

Phút 88, Lewandowski khép lại ngày thi đấu ấn tượng của Bayern với cú đánh đầu ấn định chiến thắng với tỷ số trận đấu 3-0 sau pha kiến tạo của Joshua Kimmich.

Với chiến thắng này, Bayern Munich đã phá bỏ giấc mơ chung kết toàn Pháp giữa PSG và Lyon. "Hùm xám" sẽ gặp đương kim vô địch Ligue 1 vào rạng sáng ngày 24/08 trong trận chung kết Champions League.

Đọc thêm:

>>PSG hiên ngang tiến vào chung kết Champions League

>>"PSG không ngán đối thủ nào ở chung kết dù có là Bayern"

Theo dõi Sports442 trên