sports442.com
Thứ bảy, 27/04/2024

HLV Park: "Quang Hải, Xuân Trường hay cầu thủ mới, không phải cứ lên tuyển là được ở lại"

Thứ ba, 18/08/2020 11:22 (GMT+7)
Luna
BTV Thể thao

HLV Park Hang-seo đã có lý giải cho việc vì sao lại gọi những cầu thủ đang dính chấn thương hay đang có phong độ không tốt như Quang Hải, Xuân Trường lên tuyển.

Sáng nay (18/8), tại trụ sở Liên đoàn Bóng đá Việt Nam, HLV Park Hang-seo đã có buổi họp báo tại trụ sở VFF. Ông đã có những giải đáp những thắc mắc xung quanh U22 Việt Nam và ĐTQG.

Khi được hỏi về vấn đề danh sách đội tuyển gần nhất mà ông công bố, HLV Park Hang-seo đã có những lý giải cho việc vì sao ông chọn những cầu thủ mới trở lại sau chấn thương hay đang có phong độ không tốt như Quang Hải, Xuân Trường, bỏ qua những người đang chơi hay như Khắc Ngọc.

"Từ ngày tôi phụ trách đội tuyển, đây là lần số lượng đông. Bốn thủ môn, 12 cầu thủ, chiếm một phần ba đội, là người mới. Các bạn suy nghĩ khác tôi. 12 người mới là con số lớn. Năm 2020, chúng tôi muốn xây dựng hệ thống để cầu thủ cũ và mới có thể cạnh tranh lành mạnh, để chúng tôi tuyển chọn.

park-4-2079-1597725079

Nhưng cầu thủ mới họ không có nhiều cơ hội đá ở CLB lắm đâu. Tôi và các cộng sự phải đi khắp các sân quan sát, để tuyển chọn. Tôi luôn nói danh sách luôn mở. Không phải cứ lên tuyển quốc gia rồi là chắc được ở lại," HLV người Hàn Quốc cho hay.

Một thắc mắc nữa mà nhiều người thắc mắc về sự trở lại của tiền đạo Anh Đức, ông đã đưa ra lý giải:

"Trong danh sách đó, trước khi FIFA thông báo dời lịch đấu vòng loại của tuyển Việt Nam, Anh Đức là cầu thủ có năng lực, vấn đề chỉ là thể lực xuống. Mỗi lần tập trung là để kiểm tra năng lực. Tôi không biết thể lực Anh Đức ra sao, nên gọi cậu ấy lên kiểm tra xem như thế nào rồi mới quyết định."

Danh sách tập trung 36 cầu thủ gần nhất cũng đã huỷ. Trong lần tập trung tiếp theo sẽ có danh sách mới. Khi V-League 2020 kết thúc, HLV Park Hang-seo sẽ tập trung sớm nhất để rèn quân. Sẽ có người trong danh sách 36 trên bị loại, có người giữ lại.

Xem thêm: Công Phượng báo tin mừng cho HLV Chung Hae Seong

VIDEO: Những kỹ năng thượng thừa giúp sao mai SLNA mê hoặc thầy Park
Theo dõi Sports442 trên