sports442.com
Thứ hai, 29/04/2024

Thua thảm hại trước Nhật Bản, HLV Hansi Flick bị 'trảm' khỏi chiếc ghế nóng của đội tuyển Đức

Thứ hai, 11/09/2023 09:15 (GMT+7)
TH
BTV Thể thao

Theo tờ ESPN đưa tin, HLV Hansi Flick đã chính thức bị Liên đoàn bóng đá Đức sa thải sau khi đội tuyển nước này để thua 1-4 trước Nhật Bản hôm 10/9.

Vào tối ngày hôm qua (theo giờ Việt Nam), Liên đoàn bóng đá Đức (DFB) thông báo huấn luyện viên Hansi Flick đã bị sa thải khỏi vị trí huấn luyện viên trưởng sau khi đội tuyển Đức để thua thảm hại 1-4 trước Nhật Bản hôm 10/9 vừa qua.

545e6e55fc5d40b5b78857d336ab493e
Thua thảm hại trước Nhật Bản, HLV Hansi Flick bị 'trảm' khỏi chiếc ghế nóng của đội tuyển Đức

"DBF nhất trí rằng đội tuyển quốc gia cần một động lực mới sau những kết quả đáng thất vọng gần đây. Để hướng tới Euro 2024 diễn ra trên sân nhà, chúng ta cần một tinh thần lạc quan và tự tin.

Đây là một trong những quyết định khó khăn nhất, bởi vì DBF đánh giá cao Hansi Flick và ê-kip huấn luyện của ông ấy. Nhưng thành công trong thể thao là ưu tiên hàng đầu của DFB. Vì vậy, quyết định đó là không thể tránh khỏi", tờ Kicker dẫn lời Chủ tịch DBF, Bernd Neuendorf trong thông báo sa thải HLV Hansi Flick.

Được biết, trong quá trình tìm kiếm một vị thuyền trưởng mới, "cỗ máy xe tăng" sẽ dùng ban huấn luyện tạm thời để dắt dẫn đội tuyển quốc gia nước này trong trận đá giao hữu với Pháp trên sân Westfalen, Dortmund vào ngày 12/9 tới đây. Theo đó, nhóm này có ba huấn luyện viên, bao gồm: Giám đốc DFB Rudi Voller - người từng dẫn dắt đội tới vị trí Á quân World Cup 2002, HLV đội U20 Hannes Wolf và cựu tiền đạo, cựu tuyển thủ quốc gia 35 tuổi Sandro Wagner.

i (32)
Thua thảm hại trước Nhật Bản, HLV Hansi Flick bị 'trảm' khỏi chiếc ghế nóng của đội tuyển Đức

Về phía huấn luyện viên Hansi Flick, ông được DBF bổ nhiệm vị trí huấn luyện viên trưởng của đội tuyển Đức vào năm 2021. Từng được kỳ vọng là người có thể vực dậy "cỗ máy xe tăng" sau giai đoạn thảm hại dưới thời Joachim Low, Hansi Flick đã nhanh chóng làm nức lòng người hâm mộ khi ông cùng tuyển Đức trải qua chuỗi trận bất bại với 9 trận thắng và 4 trận hòa. 

Những tưởng như đội tuyển Đức sẽ tiếp tục bay cao bay xa hơn nữa, dẫu vậy, cơn ác mộng đã đến với họ kể từ sau trận thua Hungary ngay trên sân nhà vào hồi tháng 9 năm ngoái.

Kể từ đó cho đến nay, Đức luôn thể hiện phong độ thất thường và trận thua 1-4 trước Nhật Bản là trận thua thứ 3 liên tiếp của họ ở các trận giao hữu và là trận thua thứ hai trước chính Nhật Bản trong vòng chưa đầy 1 năm (lần trước đó là ở vòng bảng World Cup 2022). Nếu tính từ đầu năm 2023 tới nay, "Die Mannschaft" chỉ thắng 1 trong 6 trận đã đấu, còn lại hòa 1 và thua tới 4.

Theo dõi Sports442 trên