sports442.com
Thứ ba, 30/04/2024

ĐT Đức lao dốc không phanh, HLV Hansi Flick sắp bị 'trảm' khỏi ghế nóng

Thứ tư, 06/09/2023 17:55 (GMT+7)
TH
BTV Thể thao

Đội tuyển Đức đang lên kế hoạch thay tướng trong khoảng thời gian sắp tới nếu tiếp tục để thua tuyển Nhật Bản và Pháp.

Mới đây, tờ Bild của Đức đã tiết lộ về việc "cỗ máy xe tăng" đang đứng trước khả năng sẽ có HLV trưởng mới sau đợt tập trung và thi đấu ĐTQG sắp đến. Theo đó, nhà cầm quân Hansi Flick hiện đã bị đặt vào “tầm ngắm” sau thất bại đầy cay đắng tại World Cup 2022, nơi mà họ phải xách vali về nước ngay từ vòng bảng.1503973334.0

Được bổ nhiệm sau những thành công có được khi dẫn dắt câu lạc bộ Bayern Munich, Flick từng được kỳ vọng sẽ cải thiện thành tích của Đức sau khi bị loại ở vòng bảng World Cup 2018 và vòng 1/8 EURO 2021 dưới thời Joachim Low. Dẫu vậy, vị chiến lược gia sinh năm 1965 lại gây thất vọng khi để đội tuyển quốc gia nước này tiếp tục phải ra về ngay tại vòng bảng World Cup 2022.

Trở về sau World Cup, người hâm mộ chờ đội đội tuyển Đức sẽ có những thay đổi tích cực, dẫu vậy, chuỗi trận toàn hòa và thua lần lượt trước Ukraine (hòa 3-3), Ba Lan (thua 0-1) và Colombia (thua 0-2) đã khiến cho cổ động viên của "cỗ máy xe tăng" mất dần niềm tin trước vị chiến lược gia 58 tuổi.

WCup_Costa_Rica_Germany_Soccer_30931

Đứng trước tình trạng lao dốc không phanh của đội tuyển Đức, tờ Bild nhận định rằng Liên đoàn bóng đá nước này sẽ sa thải Flick ngay lập tức trong tháng này nếu họ không có một kết quả khả quan hơn. 

Hai trận tiếp theo của Đức sẽ là gặp lại đối thủ cũ Nhật Bản (1h45, 10/9) và đối thủ Pháp (2h, 13/9). Dù chỉ là giao hữu do Đức là chủ nhà EURO 2024 nên không cần dự vòng loại, tuy nhiên, màn trình diễn của các ngôi sao tuyển Đức trong những trận đấu này sẽ quyết định việc Flick được giữ hay bị đuổi.

Dẫu vậy, huấn luyện viên Hansi Flick cũng khẳng định ông có kế hoạch để giúp đội chơi tốt hơn: “Tôi cảm thấy tích cực. Chúng tôi có một kế hoạch và tôi có thể hứa rằng chúng tôi được chuẩn bị tốt. Trong vài tuần qua, tôi đã di chuyển đến chỗ của rất nhiều cầu thủ. Chúng tôi nói về tương lai, kỳ vọng của tôi và những vai trò mà các cầu thủ cần phải thực hiện.

Những cuộc nói chuyện đem đến cho tôi sự tự tin rằng đội bóng biết điều gì sẽ đến. Điều đó rất quan trọng với tôi. Có một bước ngoặt và một giai đoạn mới đã bắt đầu. Từ bây giờ, chúng tôi muốn đưa đội hình chủ chốt vào chiến đấu”.

Theo dõi Sports442 trên