sports442.com
Thứ hai, 29/04/2024

Thất bại ê chề trước 'Samurai' Nhật Bản, Đức nối dài chuỗi trận bết bát dưới thời HLV Hansi Flick

Chủ nhật, 10/09/2023 07:50 (GMT+7)
TH
BTV Thể thao

Đức tiếp tục quá trình chuẩn bị tệ hại cho Euro 2024 khi thua 1-4 trước Nhật Bản trong trận giao hữu ngay trên sân nhà Volkswagen Arena.

Rạng sáng 10.9, đội tuyển Đức - chủ nhà kỳ EURO 2024 có trận tiếp đón "Samurai" Nhật Bản trong loạt trận giao hữu quốc tế. Dù phải làm khách trên sân của "cỗ máy xe tăng", tuy nhiên, chính Nhật Bản mới là đội bóng nhập cuộc tốt hơn và có bàn thắng mở tỷ số 1-0. Phút 11, hậu vệ phải Yukinari Sugawara tạt bóng tầm thấp để Junya Ito băng vào rất nhanh dứt điểm hạ gục Marc-Andre ter Stegen.

nhat-ban-duc-72
Thất bại ê chề trước 'Samurai' Nhật Bản, Đức nối dài chuỗi trận bết bát dưới thời HLV Hansi Flick

Bất ngờ nhận bàn thua, các học trò của huấn luyện viên Hansi Flick nhanh chóng tổ chức những đợt tấn công dồn dập để tìm kiếm bàn gỡ. Chỉ 8 phút sau, bàn thắng cũng đến với đội chủ nhà khi Florian Wirtz và Leroy Sane phối hợp ăn ý trước khi cầu thủ Bayern Munich dứt điểm đánh bại thủ thành Keisuke Osako để san bằng cách biệt, đưa trận đấu về lại thế thế cân bằng. 

Nhưng cũng từ đây, ác mộng đã đến với đội tuyển Đức khi các ngôi sao của đội bóng đến từ châu Á liên tục nã đại bác vào lưới đối thủ. Phút thứ 22, Nhật Bản một lần nữa có bàn vươn lên dẫn trước khi vẫn từ một pha tấn công bên cánh phải, Junya Ito dứt điểm không tốt vô tình trở thành đường kiến tạo để Ueda đệm bóng cận thành đi vào lưới.

nhat-ban-duc-71
Thất bại ê chề trước 'Samurai' Nhật Bản, Đức nối dài chuỗi trận bết bát dưới thời HLV Hansi Flick

Bước sang hiệp 2, dù nỗ lực tìm kiếm bàn thắng, tuy nhiên, đội tuyển Đức lại không thể tạo ra nhiều cơ hội nguy hiểm về phía khung thành thủ môn Keisuke Osako. Nhật Bản dù chọn cách chơi phòng ngự nhưng họ phản công đầy sắc nét, điều họ đã từng làm khi gặp Đức ở World Cup 2022.

Phút 90, cầu thủ vào sân thay người, Takefusa Kubo có đường kiến tạo thuận lợi để Takuma Asano tỏa sáng ghi bàn thắng thứ 3 cho Nhật Bản. Khi trận đấu bước vào thời gian bù giờ, vẫn là Kubo thực hiện quả tạt như đặt để Tanaka đánh đầu hiểm hóc ấn định chiến thắng tưng bừng 4-1 cho Nhật Bản ngay tại Volkswagen Arena. 

Theo dõi Sports442 trên