sports442.com
Chủ nhật, 28/04/2024

Rượt đuổi điên rồ, ĐT Thái Lan vẫn 'dâng' cúp vô địch cho Iraq sau cú sút định mệnh

Chủ nhật, 10/09/2023 23:23 (GMT+7)
Nguyễn Hoài
BTV Thể thao

Sau màn rượt đuổi kịch tính ở thời gian thi đấu chính thức, ĐT Thái Lan để thua Iraq ở loạt sút luân lưu qua đó nhìn đối thủ nâng cao cúp vô địch King's Cup 2023.

Tối 10/9, ĐT Thái Lan bước vào trận chung kết King’s Cup 2023 với đối thủ là ĐT Iraq. Sau hai năm thất bại ở bán kết, đội bóng xứ chùa Vàng hạ quyết tâm giành chức vô địch ở giải đấu truyền thống của nước nhà.

Và quyết tâm của ĐT Thái Lan được thể hiện ngay sau tiếng còi khai cuộc. Lời cảnh báo đầu tiên của đội chủ nhà là tình huống Weerathep Pomphan sút xa nhưng bóng đi hơi cao so với khung thành.

Dẫu vậy, tham vọng của “Voi chiến” bất ngờ bị dội gáo nước lạnh khi ĐT Iraq có bàn mở điểm. Phút thứ 6, tận dụng sự lộn xộn trong vòng cấm của Thái Lan, tiền đạo Aymen Hussein đã có mặt đúng lúc để dứt điểm cận thành tung lưới đội chủ nhà.

dt iraq vs dt thai lan
ĐT Iraq sớm có được bàn mở tỷ số trước Thái Lan

Sau bàn thua, ĐT Thái Lan vùng lên mạnh mẽ và giành quyền kiểm soát thế trận. Phút thứ 32, Supachok đột phá và bị đốn ngã trong vòng cấm. Tuy nhiên, trọng tài nói không với quả phạt đền cho chủ nhà và cho trận đấu tiếp tục.

Tuy nhiên, ĐT Thái Lan cũng không phải tiếc nuối quá lâu. Phút thứ 38, Bumathan tạt bóng vừa vặn để Nicholas Mickelson băng vào đánh đầu dũng mãnh mang về bàn gỡ hòa 1-1 cho “Voi chiến” trước khi hiệp 1 khép lại.

Bước sang hiệp 2, ĐT Thái Lan duy trì thế trận chủ động. Ở chiều ngược lại, ĐT Iraq thi đấu cầm chừng và không tạo được nhiều cơ hội.

Tuy nhiên, trong một thế trận thong dong, đại diện Tây Á vẫn có được điều mình cần. Phút thứ 67, Amjed Attwan di chuyển thông minh để đón bóng và dứt điểm lạnh lùng, nâng tỷ số lên 2-1 cho Iraq.

Phút thứ 79, ĐT Thái Lan đứng trước cơ gỡ hòa khi được hưởng quả penalty. Tuy nhiên, trên chấm 11m, tiền đạo kỳ cựu Dangda lại tung ra cú sút quá nhẹ và thủ môn bên phía Iraq đã cản phá thành công.

dt thai lan vs dt iraq 1
Phala gỡ hòa cho ĐT Thái Lan ở thời điểm cuối trận. Ảnh: ThailandNTOFFICIAL

Thế trận được đẩy lên kịch tính và cao trào khi đội chủ nhà có bàn gỡ hòa không lâu sau đó. Phút thứ 83,  Supachok đi bóng đột phá trước khi căng ngang vào trong để Phala băng vào đánh đầu, đưa trận đấu về vạch xuất phát.

Hòa nhau 2-2 sau thời gian thi đấu chính thức, hai đội buộc phải bước vào loạt sút luân lưu cân não để phân định thắng bại.

Tại đây, ĐT Thái Lan đã không thực hiện thành công hai lượt sút, trong khi phía ĐT Iraq sút trượt 1 quả.

dt thai lan king's cup
ĐT Thái Lan thêm một lần lỡ hẹn với chức vô địch King's Cup. Ảnh: ThailandNTOFFICIAL

Chung cuộc, ĐT Thái Lan để thua 4-5 ở loạt sút luân lưu, qua đó chính thức nhìn đối thủ nâng cao chiếc cúp vô địch King’s Cup năm nay.​

Theo dõi Sports442 trên