sports442.com
Thứ ba, 30/04/2024

Học trò cũ của Pep Guardiola chính thức đảm nhận trọng trách cao cả tại ĐT Đức

Thứ bảy, 09/09/2023 15:39 (GMT+7)
TH
BTV Thể thao

Mới đây, huấn luyện viên Hansi Flick đã quyết định trao cho tiền vệ Ilkay Gundogan tấm băng đội trưởng của ĐT Đức.

Trong suốt nhiều năm vừa qua, thủ thành Manuel Neuer vẫn luôn đảm nhận chiếc băng thủ quân của đội tuyển Đức. Tuy nhiên, ngôi sao của gã khổng lồ Bayern Munich hiện tại vẫn chưa thể trở lại sân cỏ do đang trong quá trình hồi phục chấn thương từ vụ tai nạn nghiêm trọng vào đợt tháng Giêng vừa qua. 

Đứng trước bối cảnh vẫn chưa biết khi nào Neuer mới có thể quay lại thi đấu, huấn luyện viên Hansi Flick đã quyết định chọn đội trưởng mới cho ĐT Đức trong đợt tập trung FIFA Day mới nhất. Theo đó, tiền vệ Ilkay Gundogan sẽ trở thành cái tên nhận được vinh dự đeo trên tay tấm băng thủ quân của "cỗ máy xe tăng". 

1667501475.0
Học trò cũ của Pep Guardiola chính thức đảm nhận trọng trách cao cả tại ĐT Đức

Chia sẻ về quyết định của mình, vị chiến lược gia sinh năm 1965 cho biết: "Chúng tôi cần có một sự thay đổi. Chúng tôi đã nghĩ về một điều gì đó sẽ giúp ích cho đội. Với đội tuyển quốc gia thì thường như thế này, ai ra sân nhiều trận quốc tế nhất thì cũng là đội trưởng.

Vì vậy, tôi quyết định trao băng đội trưởng cho Ilkay. Cùng với Joshua Kimmich, giờ đây họ sẽ là bộ đội lãnh đạo của đội bóng. Cá nhân tôi thực sự hạnh phúc khi cả hai đều có mặt ở đây. Điều này mang lại cho chúng tôi nguồn năng lượng mới mà chúng tôi có thể sử dụng hiệu quả".

Trong khi đó, về phía Gundogan, trên trang mạng xã hội cá nhân, ngôi sao của Barca cũng đã bày tỏ sự phấn khích của mình bằng dòng chia sẻ: "Thật vinh dự khi được trở thành đội trưởng mới của đội tuyển quốc gia Đức".

5254efa4ca99e5bd
Học trò cũ của Pep Guardiola chính thức đảm nhận trọng trách cao cả tại ĐT Đức

Khi được hỏi liệu Gundogan có tiếp tục đảm nhận trọng trách đội trưởng khi thủ thành Manuel Neuer đủ thể lực và sẵn sàng thi đấu trở lại hay không, nhà cầm quân 58 tuổi đã khéo léo đưa ra câu trả lời.

"Tình huống với 'Manu' là như thế này: Anh ấy phải khỏe mạnh trước đã. Chúng tôi hy vọng anh ấy sẽ sớm bình phục và quay trở lại sân cỏ", vị thuyền trưởng của đội tuyển Đức cho hay. 

Theo dõi Sports442 trên