sports442.com
Thứ sáu, 10/05/2024

HLV Troussier phân trần lý do ĐT Việt Nam thi đấu thiếu kết dính

Chủ nhật, 10/09/2023 19:10 (GMT+7)
H.ngz
BTV Thể thao

HLV Troussier mới đây có những chia sẻ đáng chú ý trước thềm ĐT Việt Nam bước vào trận giao hữu với ĐT Palestine trong dịp FIFA Days tháng 9.

Vào lúc 19h30 ngày mai (11/9), ĐT Việt Nam sẽ so tài với ĐT Palestine trên sân vận động Thiên Trường (Nam Định), trong khuôn khổ trận giao hữu dịp FIFA Days tháng 9.

Phát biểu trong buổi họp báo trước trận, HLV Troussier khẳng định tạo cơ hội cho mọi cầu thủ hướng đến mục tiêu chung là dự World Cup 2026: "Chúng ta có ý tưởng chơi nhưng cần thực hiện tốt hơn nữa. Đợt giao hữu tháng 6 vừa qua cũng như tháng 9 này và tháng 10 tới là cơ hội để chọn ra đội hình tốt nhất hướng đến các trận đấu ở vòng loại World Cup vào tháng 11. Tôi không khép lại cánh cửa với bất cứ ai. Từ tháng 3, tôi đã làm việc với 80 cầu thủ để lựa chọn những cá nhân phù hợp với triết lý mà tôi đề ra".

hlv troussier
HLV Troussier lý giải vấn đề ĐT Việt Nam thi đấu thiếu kết dính thời gian qua. Ảnh: VFF

Trước những ý kiến về việc ĐT Việt Nam thi đấu thiếu sự kết dính, chiến lược gia người Pháp bày tỏ: "Chúng tôi thúc đẩy nhau phát triển mỗi ngày. Tuy nhiên, ta cần nhìn nền tảng cầu thủ và bóng đá Việt Nam. Hiện tại, họ còn thiếu sót về chất lượng các đường chuyền và khả năng nhận bóng. Tôi hi vọng các HLV ở cấp trẻ sẽ giúp đỡ, hoàn thiện hơn các yếu tố cơ bản này.

Nhiều người kỳ vọng các cầu thủ làm việc với tôi sẽ cải thiện ngay lập tức. Nhưng tôi cố gắng chọn những người có tố chất hoàn thiện hơn nhóm còn lại. Để khắc phục có nhiều cách. Quan trọng họ có tính kỷ luật, biết lắng nghe nên tôi đưa ra chỉ dẫn để họ làm tốt hơn. Các cầu thủ cũng hiểu ý đồ tôi đưa ra".

Bên cạnh đó, chiến lược gia người Pháp khẳng định: "Văn Quyết bị treo giò 8 trận mùa vừa rồi nhưng cậu ấy vẫn thể hiện phong độ tốt. Qua thời gian làm việc vừa rồi, tôi chưa thể khẳng định việc sử dụng Văn Quyết như thế nào. Nhưng tôi khẳng định cậu ấy luôn nằm trong kế hoạch nhân sự của tôi".

van quyet
Văn Quyết có tên trong danh sách ĐT Việt Nam chuẩn bị cho trận đấu giao hữu với Palestine

Trước đó, Văn Quyết từng được HLV Troussier gọi ở đợt tập trung tháng 3. Tuy nhiên, đợt tập trung đó chỉ mang tính chất làm quen với triết lý mới của HLV trưởng.

Đến tháng 6, tiền đạo CLB Hà Nội không được triệu tập do nhận án treo giò 8 trận ở giải quốc nội. Lần này, Văn Quyết đã vượt qua đợt kiểm tra đầu vào để có tên trong danh sách rút gọn.

Theo dõi Sports442 trên