sports442.com
Thứ ba, 30/04/2024

Chưa hết 'ấm ức', Indonesia chính thức kiện thẳng U23 Việt Nam lên AFF

Thứ bảy, 09/09/2023 11:52 (GMT+7)
H.ngz
BTV Thể thao

Chủ tịch LĐBĐ Indonesia (PSSI) cho biết họ đã gửi đơn khiếu nại về trận thua U23 Việt Nam ở chung kết U23 Đông Nam Á 2023 lên Liên đoàn bóng đá Đông Nam Á (AFF).

Tại chung kết U23 Đông Nam Á 2023 vừa qua, U23 Việt Nam vượt qua U23 Indonesia trên chấm luân lưu để bảo vệ thành công ngôi vô địch. 

Tuy trận đấu đã khép lại và kết quả đã an bài nhưng dư âm về tình huống trong trận vẫn còn nguyên, về phía Indonesia. Theo đó, những quan chức bóng đá và người hâm mộ xứ Vạn đảo vẫn còn bức xúc về quyết định của trọng tài trong tình huống va chạm giữa cầu thủ Indonesia với một cầu thủ U23 Việt Nam.

Cụ thể, ở phút 113, hậu vệ Nguyễn Hồng Phúc nhảy lên cao để tránh pha lao vào phá bóng của Haykal nhưng đồng thời đưa tay ra sau trúng đầu đối thủ khiến chân sút Indonesia nằm sân và phải nhờ đến sự chăm sóc của y tế. 

Quan chức, truyền thông cũng như người hâm mộ Indonesia cho rằng Hồng Phúc đã cố tình thúc cùi chỏ vào Haykal nhưng trọng tài đã không rút thẻ cho hậu vệ U23 Việt Nam.

nguyen hong phuc danh nguoi
Nguyễn Hồng Phúc có hành vi phi thể thao đối với cầu thủ của U23 Indonesia. Ảnh chụp màn hình

​ột vị quan chức của LĐBĐ Indonesia (PSSI) tiết lộ, họ sẽ phân tích và chuẩn bị mọi tư liệu để khiếu nại lên LĐBĐ Đông Nam Á (AFF) sau trận chung kết ít ngày.

Và hôm 8/9, Chủ tịch PSSI, ông Erick Thohir đã chính thức lên tiếng về vụ việc này: "Chúng tôi đã gửi một lá thư tới AFF. Chúng tôi muốn biết họ đánh giá như thế nào về những tranh cãi ở trận đấu này".

nguyen hong phuc u23 viet nam
Indonesia gửi đơn khiếu nại về hành vi của Nguyễn Hồng Phúc

Bên cạnh đó, Chủ tịch PSSI cho biết, trong lá thư họ còn đề cập đến việc xem xét giảm lịch thi đấu của Indonesia tại các giải đấu do AFF tổ chức.

Chúng tôi cũng đang thảo luận xem phải làm gì với lịch trình rất bận rộn của mình, giữa lịch thi đấu của FIFA và giải đấu. Indonesia cũng phải xem xét lại những lịch thi đấu không thuộc FIFA", ông Erick Thohir cho biết.

Theo dõi Sports442 trên