sports442.com
Thứ hai, 29/04/2024

Trải lòng trong áp lực, Văn Toàn thừa nhận gặp vấn đề tâm lý ở Hàn Quốc

Thứ bảy, 09/09/2023 10:50 (GMT+7)
H.ngz
BTV Thể thao

Mới đây, tiền đạo Nguyễn Văn Toàn thừa nhận gặp vấn đề tâm lý vì những khó khăn trong quá trình thi đấu và sinh hoạt ở Hàn Quốc.

Trong giai đoạn đầu khoác áo CLB Seoul E-land ở Hàn Quốc, Nguyễn Văn Toàn thường xuyên được rao cơ hội ra sân. Tuy nhiên, chấn thương gần đây khiến tiền đạo sinh năm 1996 tự đánh mất vị trí trong đội hình của đội bóng xứ kim chi. Không được ra sân thường xuyên, phong độ của anh vì thế cũng sa sút hơn trông thấy.

Cụ thể, Văn Toàn chỉ được ra sân 9 trận tính từ đầu mùa giải 2023 đến nay, trong đó có 5 lần từ ghế dự bị và thi đấu tổng cộng 388 phút.

van toan seoul eland
Văn Toàn không có được phong độ cao tại Seoul E-Land

​Văn Toàn hiện tập trung cùng ĐT Việt Nam để chuẩn bị cho loạt trận giao hữu FIFA Days tháng 9. Chia sẻ trong buổi tập gần nhất cùng đội tuyển, Văn Toàn trải lòng: “Tôi rất vui khi trở về tập trung với đội tuyển. Ở Hàn Quốc, tôi nói rất ít. Tập luyện xong lại về nhà nấu cơm, ít nói chuyện với mọi người. Tôi không quen các món ăn Hàn Quốc nên phải tự nấu, do đó cũng không có nhiều thời gian giao lưu với đồng đội”.

“Ở Hàn Quốc khá áp lực. Thời gian vừa qua, tôi không thi đấu nhiều vì chấn thương. Tôi cũng có một số vấn đề cá nhân và cảm thấy căng thẳng. Dù vậy, tôi vẫn nỗ lực giữ tinh thần tốt. Phải giữ tinh thần nếu muốn có phong độ tốt”.

“Về Việt Nam gặp lại mọi người, tôi nói chuyện nhiều hơn và vui vẻ hơn. Làm việc với HLV mới và tiếp xúc với triết lý chiến thuật mới luôn khó khăn, nhưng tinh thần của tôi rất tốt. Đây cũng là lần thứ 2 tôi tập trung dưới thời HLV Troussier và tôi đã hiểu nhiều hơn mong muốn của ông ấy”, tiền đạo sinh năm 1996 chia sẻ.

van toan dt viet nam
Văn Toàn tập luyện cùng ĐT Việt Nam. Ảnh: VFF

Chia sẻ về trận giao hữu với Palestine, Văn Toàn bày tỏ sự quyết tâm: “Palestine là đội bóng đến từ Tây Á, có thể lực và chơi bóng khó chịu. Tôi hy vọng Việt Nam sẽ có màn trình diễn đẹp mắt phục vụ người hâm mộ, đồng thời bản thân được ra sân sau thời gian dài không thi đấu”.

Trận đấu giữa ĐT Việt Nam và ĐT Palestine sẽ diễn ra vào ngày 11/9 tới trên sân vận động Thiên Trường (Nam Định).

Theo dõi Sports442 trên