sports442.com
Thứ ba, 30/04/2024

Ter Stegen tự tin khơi mào cuộc chiến với Neuer: 'Giờ đây tôi là thủ môn số một của ĐT Đức'

Thứ sáu, 08/09/2023 15:25 (GMT+7)
TH
BTV Thể thao

Mới đây, thủ thành Ter Stegen đã tự tin khẳng định rằng mình sẽ nỗ lực hết sức để có thể giành lấy vị trí số một của ĐT Đức khi Manuel Neuer vẫn đang trong thời gian hồi phục sau chấn thương.

Kể từ khi có lần đầu tiên được gọi lên đội tuyển quốc gia từ năm 2012 cho đến nay, thủ thành Ter Stegen luôn “an phận” dự bị nơi khung gỗ của "cỗ máy xe tăng". Chỉ khi Manuel Neuer không thể bắt chính vì vấn đề sức khỏe, ngôi sao của Barca mới có cơ hội để ra sân. 

636ce812023f7
Ter Stegen tự tin khơi mào cuộc chiến với Neuer: 'Giờ đây tôi là thủ môn số một của ĐT Đức'

Ở thời điểm hiện tại, thủ môn sinh năm 1986 cũng đang dính chấn thương nặng và chưa biết khi nào có thể tái xuất sân cỏ. Do đó, Ter Stegen muốn tận dụng cơ hội này để có thể chính thức soán ngôi thủ môn số một của ĐT Đức trong thời gian tới. Trong một cuộc phỏng vấn mới đây, thủ thành của gã khổng lồ xứ Catalan cho biết: 

“Giờ đây tôi đang là thủ môn số một tại ĐT Đức. Tôi sẽ làm mọi cách để có thể giữ được vị trí này trong thời gian tới. Tôi không biết Neuer đang ở trong giai đoạn nào của sự nghiệp. Sau chấn thương nặng, điều quan trọng là anh ấy có thể trở lại.

Tôi hy vọng anh ấy sẽ tiếp tục tìm thấy niềm đam mê với bóng đá. Nhưng tôi không thể quyết định được vấn đề này và không muốn lãng phí thời gian vào việc đó. Tôi không thể bảo HLV phải làm gì. Giờ tôi dành toàn bộ sự tập trung vào 2 trận đấu phía trước của ĐT Đức. 

Năm 2017, Neuer đúng là số một. Tuy nhiên, tôi đã thể hiện phong độ tốt nên hy vọng sẽ được bắt chính. Điều này hoàn toàn không ngẫu nhiên mà đến từ quyết định của HLV. Tình thế đã thay đổi. Giờ là cơ hội của tôi". 

-buc-tuong-khong-the-sup-do-manuel-neuer1601206818
Ter Stegen tự tin khơi mào cuộc chiến với Neuer: 'Giờ đây tôi là thủ môn số một của ĐT Đức'

Trên thực tế, Ter Stegen đã là số một kể từ đầu năm 2023, đây là thời điểm mà Neuer được chẩn đoán phải nghỉ hết mùa giải do chấn thương gặp phải trong lúc trượt tuyết. Tuy nhiên, người gác đền của "Hùm xám xứ Bavaria" ở thời điểm đó được dự đoán sẽ chỉ phải rời sân cỏ trong vòng 5 tháng. 

Nếu kịp trở lại theo đúng dự kiến, Neuer sẽ có hơn một năm để lấy lại phong độ và chuẩn bị cho Euro 2024 - giải đấu sẽ diễn ra trên sân nhà của ĐT Đức. Dẫu vậy, vào lúc này chấn thương của thủ thành Bayern vẫn đang bình phục chậm hơn dự kiến và gần như chắc chắn anh vẫn chưa thể trở lại sân cỏ cho đến hết năm 2023.

Điều này cũng đồng nghĩa với việc Neuer sẽ phải rời xa sân cỏ chuyên nghiệp trong hơn một năm và Ter Stegen sẽ có nhiều cơ hội hơn để ghi điểm với ban huấn luyện trước khi kỳ Euro tiếp theo khởi tranh vào tháng 6/2024.

Theo dõi Sports442 trên