sports442.com
Thứ hai, 29/04/2024

Harry Kane: 'Messi và Ronaldo đã truyền cảm hứng cho tôi'

Thứ sáu, 22/09/2023 14:43 (GMT+7)
TH
BTV Thể thao

Mới đây, tiền đạo Harry Kane đã bất ngờ tiết lộ rằng hai huyền thoại Lionel Messi và Cristiano Ronaldo là nguồn cảm hứng để anh kéo dài sự nghiệp thi đấu đỉnh cao đến 40 tuổi.

Mùa hè năm nay, ngôi sao người Anh - Harry Kane đã có một quyết định dũng cảm khi bước ra khỏi vùng an toàn của mình bằng việc chia tay Tottenham để chuyển đến ông lớn nước Đức, Bayern Munich. Chân sút vừa bước qua tuổi 30 rời Spurs với tư cách là cầu thủ ghi bàn hàng đầu mọi thời đại của câu lạc bộ. Dẫu vậy, cũng như rất nhiều cầu thủ khác, Kane thừa nhận anh vẫn lấy Messi và Ronaldo để làm hình mẫu mà mình hướng đến trong những năm còn lại của sự nghiệp. 

GOAL_-_Multiple_Images_-_3_Split_-_Facebook_(38)
Harry Kane: 'Messi và Ronaldo đã truyền cảm hứng cho tôi'

Chia sẻ với tờ ESPN, tân binh của đội bóng chủ sân Allianz cho biết: "Tôi nghĩ về những gì họ đã làm, họ vẫn rất hay ở độ tuổi ngoài 30 như khi 20 tuổi. Tôi vừa bước sang tuổi 30, rõ ràng điều đó mang lại cho tôi sự phấn khích khi biết rằng nếu giữ được thể trạng và tâm lý tốt, tôi có thể chơi ở đẳng cấp cao nhất miễn là tôi muốn.

Ronaldo, Messi và một số người khác đặt ra tiêu chuẩn, và điều đó chỉ thúc đẩy tôi và nói với tôi rằng điều đó là có thể. Thật tuyệt khi vẫn được xem họ thi đấu, hai trong số những cầu thủ vĩ đại nhất trong lịch sử. Tôi đã đến nửa sau của sự nghiệp. Tôi đã có nửa đầu tốt, bây giờ, liệu nửa sau có thể tốt hơn nữa không?".

Rời "Gà trống" sau gần hai thập kỉ gắn bó, Harry Kane được biết đến với tư cách là cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất trong lịch sử câu lạc bộ với 280 bàn. Bên cạnh đó, chân sút sinh năm 1993 cũng giữ kỷ lục với 58 pha lập công trong màu áo đội tuyển Anh. Với nhiều người, đây là thành tích đáng mơ ước, tuy nhiên, tân binh của "Hùm xám xứ Bavaria" chưa bao giờ thấy hài lòng về bản thân. 

"Từ nhỏ, tôi đã có quyết tâm phải tiến bộ, luôn đẩy bản thân đến giới hạn. Tôi luôn tự nhủ rằng khi giải nghệ, tôi không muốn nhìn lại sự nghiệp và cảm thấy tiếc nuối điều gì đó. Dù tôi có trải qua mùa giải tốt đến đâu, vẫn luôn có cơ hội để cải thiện.

Điều đó có lẽ xuất phát từ tâm lý khi còn trẻ, những người xung quanh luôn thúc đẩy tôi tiến bộ và không bao giờ hài lòng với những gì đã đạt được. Điều đó đã được áp dụng vào bóng đá và cuộc sống của tôi nói chung, và sẽ không bao giờ thay đổi. Cho đến ngày treo giày, tôi sẽ luôn nỗ lực nhiều hơn và cố gắng giúp đội cải thiện", Harry Kane bộc bạch. 

skysports-harry-kane-bayern-munich_6291577
Harry Kane: 'Messi và Ronaldo đã truyền cảm hứng cho tôi'

Giờ đây, cựu ngôi sao của Tottenham đang hoàn toàn tập trung cho sự nghiệp tại Bayern Munich. Sau 6 lần ra sân trong màu áo đội bóng chủ sân Allianz Arena, tuyển thủ người Anh đã có cho mình 5 pha lập công, trong đó có 1 bàn vào lưới của Man United trong trận khai màn vòng bảng Champions League diễn ra vào rạng sáng ngày 21/9 vừa qua. Với màn thể hiện đẳng cấp tại đội bóng mới, Harry Kane đang tự mình chứng minh anh đáng giá với từng đồng mà nhà đương kim vô địch Bundesliga đã bỏ ra. 

Theo dõi Sports442 trên