sports442.com
Thứ ba, 30/04/2024

Hạ gục đối thủ ngày khai màn, Mourinho vẫn phải bó tay trước 'bài toán khó giải' của học trò

Thứ sáu, 22/09/2023 10:21 (GMT+7)
TH
BTV Thể thao

Chia sẻ sau chiến thắng ngày ra quân Europa League, HLV Jose Mourinho cho biết ông cảm thấy rất khó hiểu khi tân binh Renato Sanches lúc nào cũng gặp chấn thương.

Gã khổng lồ AS Roma khởi đầu chiến dịch Europa League với chiến thắng 2-1 ngay trên sân của Sheriff Tiraspol. Dẫu vậy, thắng lợi này lại không trọn vẹn khi đội bóng của huấn luyện viên Jose Mourinho đã mất Renato Sanches vì chấn thương trong hiệp một.

Chân sút sinh năm 1997 được đội bóng chủ sân Olimpico mượn từ PSG hồi hè và đã trở lại sau khi bình phục chấn thương. Sanches ra sân từ trận thắng hủy diệt Empoli 7-0 cuối tuần trước và trong trận cầu khai màn Cúp C2 châu Âu diễn ra vào đêm muộn ngày hôm qua, tiền vệ người Bồ Đào Nha tiếp tục được góp mặt trong đội hình xuất phát. Dẫu vậy, Sanches chỉ có đúng 28 phút vỏn vẹn trên sân và phải nhường chỗ cho Leandro Paredes do chấn thương. 

naom_64dcfba572377

Mùa giải đầu tiên của Renato Sanches ở đội bóng chủ sân Công viên Các hoàng tử cũng bị phủ bóng bởi rất nhiều chấn thương. Và mới đây, thuyền trưởng của AS Roma, Jose Mourinho đã lên tiếng nhắc nhở cầu thủ người Bồ về vấn đề này.

"Renato Sanches và Houssem Aouar cần phải thi đấu trong ngày hôm nay để lấy lại cảm giác bóng. Tôi không thể hiểu tại sao Sanches lại luôn phải đối mặt nguy cơ chấn thương. Tình trạng kỳ lạ của cậu ấy đã được thể hiện ở những đội bóng cũ chứ không phải sang đến Roma mới bắt đầu bộc lộ. Thực tế Bayern đã không tài nào hiểu được Sanches, PSG cũng vậy và đến giờ là Roma. Nói chung, giải được bài toán liên quan đến thể trạng của cậu ấy không đơn giản chút nào.

Trước trận đấu vừa rồi, Sanches đã đá 45 phút ở Serie A vào Chủ nhật. Cậu ấy có 3 ngày nghỉ ngơi nhưng lại sớm phải rời sân khi Roma so tài cùng Sheriff. Theo tôi thấy thì rủi ro luôn chực chờ đeo bám Sanches. Thật khó để biết tại sao cậu ấy luôn bị chấn thương".

Jose-Mourinho-Roma-vs-Udinese-Serie-A-2023

Sanches đã có mặt ở Roma được hơn 1 tháng nhưng đến giờ anh mới chỉ chơi vỏn vẹn 98 phút vì thường xuyên gặp vấn đề về sức khỏe. Chân sút người Bồ Đào Nha đã thể hiện được tài năng ấn tượng ở Lille trong giai đoạn từ 2019 đến 2022. Dẫu vậy, với những lời nhắc nhở mới nhất của Mourinho, có lẽ quãng thời gian ở Roma của Renato Sanches sẽ không hề dễ dàng.

Theo dõi Sports442 trên