sports442.com
Thứ bảy, 20/04/2024

Thành tích bết bát nối dài, toàn bộ ban huấn luyện ĐTQG Trung Quốc đối diện mối nguy lớn

Thứ sáu, 24/06/2022 16:51 (GMT+7)
L.C
BTV Thể thao

Theo truyền thông xứ tỷ dân, LĐBĐ nước này đang chuẩn bị đưa ra những biện pháp mạnh tay sau chuỗi kết quả yếu kém của ĐTQG Trung Quốc.

Theo thông tin mới nhất mà tờ Sohu đăng tải thì LĐBĐ Trung Quốc đang chuẩn bị thực hiện "biện pháp mạnh", đó là sa thải toàn bộ đội ngũ ban huấn luyện ở đội tuyển và thay thế bằng những nhân tố mới. Thông tin này được đăng trong bài viết có tiêu đề: "Đội ngũ ban huấn luyện ĐTQG Trung Quốc sẽ bị giải tán, người hâm mộ đã rất mong chờ vị HLV mới".

ESG5L2P6ONMP5IEE3PSH4OGUJA
ĐTQG Trung Quốc sở hữu chuỗi thành tích bết bát những năm trở lại đây

Cụ thể, bài viết phân tích: "Thành thích kém cỏi dường như đã trở thành đề tài muôn thuở của bóng đá nước nhà. Tại vòng loại thứ ba World Cup, dù trong đội hình có nhiều cầu thủ nhập tịch nhưng ĐTQG Trung Quốc vẫn chịu kết quả rất tệ. Hơn thế nữa, LĐBĐ Trung Quốc thậm chí gác lại giải Super League để giúp các cầu thủ tìm lại thể trạng tốt nhất.

Đáng trách nhất tất nhiên là vai trò của HLV trưởng Li Xiaopeng. Ông đã đạt kỷ lục khi dẫn dắt 4 trận thì thua 3 trận, hòa 1. Theo những nguồn đáng tin cậy thì khi tiếp quản ĐTQG, HLV Li Tie không ký bất kỳ hợp đồng chính thức nào với LĐBĐ Trung Quốc.

Điều này cho thấy rằng LĐBĐ Trung Quốc không có ý định bổ nhiệm ông Li Xiaopeng trong thời gian dài như thông tin từng xuất hiện trước đây. Thực chất thì ông Li Xiaopeng chỉ là HLV chữa cháy ở ĐTQG."

Ngoài việc khẳng định HLV Li Xiaopeng và các trợ lý ở tuyển Trung Quốc sẽ đồng loạt bị sa thải, trang Sohu cũng cho rằng hiện tại, HLV Xie Hui (đang dẫn dắt CLB Dalian Professional ở giải Super League) chính là ứng viên sáng giá nhất sẽ thay ông Li Xiaopeng tiếp quản đội tuyển quốc gia.

Đánh giá tình hình hiện tại, tuy LĐBĐ Trung Quốc chưa chính thức tuyên bố sa thải HLV Li Xiaopeng, nhưng trên thực tế, kịch bản này gần như chắc chắn sẽ xảy ra và thời gian đã đếm ngược từng ngày. Không chỉ HLV Li Xiaopeng mà tất cả đội ngũ trợ lý ở ĐTQG Trung Quốc đều sẽ phải giải tán" - tờ Sohu đưa tin.

vff3470
Theo tờ Sohu, LĐBĐ Trung Quốc sẽ sa thải HLV Li Xiaopeng và các trợ lý ở ĐTQG.

Theo BXH FIFA mới nhất vừa được công bố vào chiều 23/6, ĐTQG Trung Quốc chỉ xếp hạng 78 thế giới và thứ 11 châu Á. Đây là "cột mốc đáng quên" với bóng đá Trung Quốc bởi lần đầu tiên sau 6 năm, ĐTQG nước này bị đẩy ra khỏi nhóm tốp 10 ở châu Á (kể từ tháng 3/2016).

Theo dõi Sports442 trên