sports442.com
Thứ năm, 28/03/2024

HLV Mano Polking lần đầu tiên chấp nhận từ bỏ cuộc đua với đội tuyển Việt Nam

Thứ hai, 20/06/2022 10:57 (GMT+7)
L.C
BTV Thể thao

Trên tờ Siam Sports, HLV Mano Polking cho biết ông muốn ĐTQG Thái Lan có điều kiện giao hữu với các đối thủ mạnh hơn, bất chấp họ sẽ bị xuống hạng trên BXH FIFA.

Trong chia sẻ mới nhất với truyền thông, HLV Mano Polking bày tỏ nguyện vọng muốn LĐBĐ Thái Lan (FAT) chọn ít nhất 2 đối thủ mạnh và vượt tầm để ‘Voi chiến’ tranh tài trong đợt lịch thi đấu Ngày FIFA trong tháng 9 tới. 

hlv-mano-polking-6337
HLV Mano Polking đưa ra yêu cầu mới với LĐBĐ Thái Lan

Vị thuyền trưởng của ĐTQG Thái Lan nhấn mạnh: "Tôi luôn muốn tuyển Thái Lan thi đấu với các đội tuyển mạnh và có thứ hạng trên bảng xếp hạng FIFA cao hơn, để các cầu thủ có cơ hội học hỏi và rút tỉa thêm kinh nghiệm hướng đến Asian Cup 2023.

Với tôi, việc thắng thua trong những trận giao hữu như thế này sẽ không có nhiều ý nghĩa mà quan trọng là qua các trận đấu đó sẽ giúp các cầu thủ Thái Lan sớm trưởng thành và tiến bộ nhanh hơn, để có thể tự tin đối đầu trước các đối thủ mạnh tầm châu lục khi thi đấu tại giải Asian Cup 2023”.

Nguyện vọng này của HLV Mano Polking có phần "mâu thuẫn" so với trước đây. Cụ thể, sau kỳ AFF Cup 2020, khi giúp tuyển Thái Lan vô địch, HLV Mano Polking có nhiều tư vấn với LĐBĐ Thái Lan về việc ưu tiên chọn các đối thủ “ít tên tuổi” thi đấu giao hữu như tuyển Nepal, Suriname, Turkmenistan và khá nhất chỉ có tuyển Bahrain.

Với mục đích đầu tiên là để làm quen lối chơi với đối thủ Nam Á mà tuyển Thái Lan gặp ở vòng loại thứ 3 Asian Cup 2023 như Maldives và Sri Lanka để có thêm cơ sở chiến thắng lấy vé dự vòng chung kết. Kế đến cũng cần giành chiến thắng trước các đối thủ được xem là yếu này để tích lũy thêm điểm trên bảng xếp hạng FIFA theo đuổi tuyển Việt Nam.

Có lẽ vòng loại Asian Cup vừa qua đã khiến quan điểm của chiến lược gia người Đức thay đổi. Khi ở hai lượt trận đầu, gặp đối thủ yếu hơn là Maldives và Sri Lanka, Thái Lan giành chiến thắng dễ dàng, nhưng lượt trận cuối gặp Uzbekistan thì "Voi chiến" đã bị áp đảo hoàn toàn.

288428658_2893998090909737_2379368668317478685_n
Trước đại diện mạnh của bóng đá Trung Á là Uzbekistan, Thái Lan thi đấu hoàn toàn dưới cơ

Điều này đồng nghĩa khi tranh tài ở VCK Asian Cup 2023, phải gặp những đối thủ hàng đầu châu lục như Uzbekistan thì khả năng thầy trò HLV Mano Polking sẽ phải ra về sớm ngay vòng bảng là khá cao. Chưa kể “Voi chiến” với thứ hạng 111 thế giới cũng chắc suất nhóm hạt giống số 4, rất dễ rơi vào bảng toàn đối thủ mạnh nhất châu Á.

Theo dõi Sports442 trên