sports442.com
Thứ năm, 25/04/2024

Báo Trung Quốc sợ hãi nghĩ về viễn cảnh đội nhà bị Việt Nam hạ "knock out" tại Asian Cup 2023

Thứ năm, 16/06/2022 16:54 (GMT+7)
L.C
BTV Thể thao

Thời gian gần đây, mọi "nhất cử nhất động" của bóng đá Việt Nam đều được truyền thông xứ tỷ dân rất mực quan tâm. Trước thềm lễ bốc thăm chia bảng Asian Cup 2022, sự quan tâm này lại càng lớn.

Tính đến thời điểm hiện tại 24 đội bóng góp mặt tại VCK U23 châu Á đã chính thức lộ diện. AFC cũng đồng thời đưa ra thông báo cho biết những đội bóng vượt qua vòng loại thứ hai World Cup 2022 sẽ lần lượt nằm trong hai nhóm hạt giống đầu tiên.

Theo đó, Việt Nam và Trung Quốc sẽ thuộc nhóm hạt giống số 2 tại lễ bốc thăm vòng bảng Asian Cup 2022. Điều này đồng nghĩa 2 đội bóng láng giềng sẽ khó chạm trán nhau từ vòng bảng. Tuy nhiên, hoàn toàn sẽ có một cuộc hội ngộ sớm nếu 2 đội xuất sắc tiến vào vòng 1/16 của giải đấu. 

vietnamvstrungquoc (1)
Đội tuyển Việt Nam từng đối đấu tuyển Trung Quốc tại vòng loại thứ 3 World Cup 2022

Tờ Sohu vì vậy mà cảm thấy khá "quan ngại" và lo lắng cho đội tuyển Trung Quốc: "Chúng ta không còn vai trò chủ nhà Asian Cup nên dự kiến nằm ở nhóm 2, tránh được những đối thủ nặng ký như UAE, Iraq, Oman, Uzbekistan và Syria ở vòng bảng.

Tuy nhiên, mọi chuyện đều rất khó đoán định ở vòng knock out sau đó. Những nhánh đấu "oan nghiệt" có thể khiến Trung Quốc phải sớm chạm mặt với những đối thủ kỵ dơ. Ngoài các đội bóng hàng đầu châu lục, hai đại diện đến từ Đông Nam Á là Việt Nam và Thái Lan cũng đáng gờm không kém."

Sohu không quên nhắc về chiến thắng giòn giã của thầy trò HLV Park Hang-seo trước đội nhà tại vòng loại World Cup: "Đội tuyển Việt Nam từng khẳng định sức mạnh với chiến thắng 3-1 trước tuyển Trung Quốc vào ngày mùng 1 Tết vừa rồi. Thật sợ hãi khi nghĩ về một trận thua nữa của đội nhà tại Asian Cup 2023". 

vong-loai-world-cup-2022-ve-tran-viet-nam-trung-quoc-gia-bao-nhieu-dspl-1
Việt Nam có chiến thắng lịch sử trước Trung Quốc trong khuôn khổ vòng loại thứ 3 World Cup

Trang Tuần báo thể thao cũng chỉ ra những thiệt thòi của đội tuyển Trung Quốc: "Vì những yêu cầu phòng dịch Covid-19, đội tuyển Trung Quốc không thể ra nước ngoài thi đấu trong nhiều tháng liền. Trong lúc chúng ta "án binh bất động", các đội tuyển ở khắp châu Á đã tận dụng tối đa cơ hội để tổ chức những trận đấu giao hữu nhằm tích luỹ kinh nghiệm cho cầu thủ.

Nếu cứ tiếp tục bế tắc như thế này, đội tuyển Trung Quốc khó mà cạnh tranh được tấm vé đến VCK World Cup dù số đội tham dự tăng lên. Ngoài những cái tên hàng đầu như Nhật Bản, Hàn Quốc, Iran, Ả Rập Xê Út, Australia hay Qatar, các đội như Uzbekistan, Việt Nam, Oman... cũng đang tiến bộ thần tốc."

Theo dõi Sports442 trên