sports442.com
Thứ ba, 30/04/2024

HLV Troussier phải mang U23 đá Asian Cup, Hùng Dũng mong CĐV thông cảm khi cầu thủ trẻ chơi kém

Thứ tư, 03/01/2024 20:11 (GMT+7)
Thu Thu
BTV Thể thao

Tiền vệ Đỗ Hùng Dũng mong dư luận và người hâm mộ thông cảm, đồng hành cùng cầu thủ trẻ vì 'không ai muốn chơi kém'.

Lúc này ĐT Việt Nam đang gấp rút hoàn tất khâu chuẩn bị cho VCK Asian Cup sắp tới. Tuy nhiên kể từ khi công bố danh sách tập trung, HLV Troussier liên tục phải có những thay đổi về nhân sự khi có hàng loạt các cầu thủ chấn thương, không kịp bình phục trước thềm giải đấu số 1 châu lục.

Nói về khó khăn này,tiền vệ Đỗ Hùng Dũng cho biết: "Tuyển Việt Nam chia tay nhiều cầu thủ vì chấn thương là vấn đề chung, các đội tuyển khác cũng vậy. Cơ hội của người này mất đi thì cơ hội đến với người khác. Tất cả đều cố gắng tận dụng những gì đang có. 

Asian Cup là giải đấu khắc nghiệt, các đội tuyển sẽ tham gia với thái độ nghiêm túc và lực lượng tốt nhất. Mặc dù chấn thương nhưng HLV Troussier và BHL sàng lọc chọn ra người phù hợp. Chúng tôi cố gắng thể hiện sau những gì đã tập luyện trong thời gian vừa qua. 

372df8ff94b37ded24a2
Tiền vệ Hùng Dũng mong người hâm mộ thông cảm khi cầu thủ trẻ chơi kém

"Tuyển Nhật Bản có nhiều cầu thủ nổi tiếng. Với tuyển Việt Nam, chúng tôi ra sân cống hiến vì màu cờ sắc áo. Đương nhiên đối đầu với các cầu thủ nổi tiếng, đẳng cấp thế giới giúp đội sẽ có nhiều bài học, tích lũy thêm kinh nghiệm. Kinh nghiệm không thể nói 1-2 câu là truyền đạt được, mà là cái bắt buộc trải qua. Cầu thủ phải mắc sai lầm, thậm chí cảm thấy bị khớp, bị ngợp nhưng rồi 1-2 trận sẽ trưởng thành hơn.

Tôi là người có kinh nghiệm nhưng không thể nói các cầu thủ tự tin lên được. Bản thân họ phải trưởng thành hơn. Nếu họ mắc sai lầm, tôi mong người hâm mộ thông cảm cho cầu thủ trẻ. Tất cả luôn chiến đấu vì màu cờ sắc áo", Hùng Dũng nói về các cầu thủ trẻ. 

​Tại Asian Cup 2023, ĐT Việt Nam sẽ nằm ở bảng D cùng với ĐT Nhật Bản và hai đối thủ quen mặt là Indonesia và Iraq. Thầy trò HLV Troussier đá trận ra quân gặp ứng cử viên số 1 cho chức vô địch Nhật Bản ngày 14/1.

Theo dõi Sports442 trên