sports442.com
Thứ bảy, 04/05/2024

Danh sách ĐT Thái Lan tham dự VCK Asian Cup 2023: Dàn hảo thủ bị gạch tên

Thứ tư, 03/01/2024 15:19 (GMT+7)
H.ngz
BTV Thể thao

Mới đây, danh sách ĐT Thái Lan chinh chiến VCK Asian Cup 2023 vừa chính thức được công bố, trong đó không có tên một số cầu thủ kỳ cựu.

Sau trận giao hữu với ĐT Nhật Bản tối 1/1, tân HLV ĐT Thái Lan Masatada Ishii đã chốt 26 cái tên sẽ góp mặt tại VCK Asian Cup 2023, diễn ra từ ngày 12/1 đến 10/2/2024 tại Qatar.

Thành phần chủ yếu của ĐT Thái Lan tham dự giải đấu châu lục sắp tới bao gồm những cầu thủ những cầu thủ cốt cán như: Supachok, Suphanat Mueanta, Nicholas Mickelson hay Ekanit Panya.

Tuy nhiên song song với đó, đội bóng xứ chùa Vàng cũng không có được sự phục vụ của một vài trụ cột, trong đó đáng tiếc nhất là trường hợp Chanathip Songkrasin và Teerasil Dangda. Theo đó, bộ đôi này dính chấn thương và không thể kịp bình phục trước thềm giải đấu châu lục.

chanathip dt thai lan
Teerasil Dangda (10) và Chanathip (18) không thể cùng ĐT Thái Lan dự VCK Asian Cup 2023

Dự kiến, ĐT Thái Lan sẽ hội quân trở lại vào ngày 7/1, sau đó duy trì tập luyện trong nước trước khi bay sang Qatar vào ngày 11/1.

Tại VCK Asian Cup 2023, ĐT Thái Lan nằm ở bảng F với Ả Rập Xê Út, Oman và  Kyrgyzstan. Mục tiêu mà thầy trò HLV Masatada Ishii đặt ra chắc chắn là tiến đến vòng 16 đội.

Khách quan nhận định, với lực lượng hiện có và nếu như đạt được phong độ cao nhất, "Voi chiến" hoàn toàn có thể xếp thứ 2 ở bảng F và giành tấm vé đi tiếp ở VCK Asian Cup sắp tới.

Danh sách 26 cầu thủ ĐT Thái Lan tham dự VCK Asian Cup 2024

Thủ môn:

Siwarak Tedsungnoen, Patiwat Khammai, Saranon Anuin

Hậu vệ:

Theerathon Bunmathan (C), Jakkapan Praisuwan, Suphan Thongsong, Elias Dolah, Nicholas Mickelson, Santiphap Channgom, Pansa Hemviboon, Suphanan Bureerat.

Tiền vệ:

Supachok Sarachat, Ekanit Panya, Sarach Yooyen, Kritsada Kaman, Channarong Promsrikaew, Rungrath Poomchantuek, Weerathep Pomphan, Jaroensak Wonggorn, Peeradon Chamratsamee, Bordin Phala, Pathompol Charoenrattanapirom, Worachit Kanitsribamphen.

Tiền đạo:

Supachai Jaided, Suphanat Mueanta, Teerasak Poeiphimai

Theo dõi Sports442 trên