sports442.com
Thứ tư, 01/05/2024

'Bão chấn thương' càn quét ĐT Việt Nam, HLV Troussier ra giải pháp không tưởng ở đội U23

Thứ tư, 03/01/2024 11:09 (GMT+7)
H.ngz
BTV Thể thao

Mới đây, HLV Philippe Troussier đưa ra quyết định bất ngờ ở đội U23 nhằm đối phó với "bão chấn thương" ở ĐT Việt Nam.

Sát thềm bước vào VCK Asian Cup 2023, ĐT Việt Nam hiện phải đối mặt với những khó khăn về mặt lực lượng khi loạt trụ cột dính chấn thương.

Cụ thể tính đến thời điểm hiện tại, HLV Troussier đã phải chia tay 8 cầu thủ bao gồm: Nguyễn Thành Chung, Hoàng Văn Toản, Bùi Tiến Dũng, Đặng Văn Lâm, Nguyễn Thanh Nhàn, Nguyễn Đức Chiến,  mới nhất là Quế Ngọc Hải và Nguyễn Tiến Linh.

tien linh vs que ngoc hai
Tiến Linh và Quế Ngọc Hải là hai cầu thủ mới nhất phải chia tay ĐT Việt Nam do chấn thương

Theo đó, quân số hiện tại của ĐT Việt Nam chỉ là 32 cầu thủ. Trong bối cảnh này, HLV Troussier buộc phải đưa ra giải pháp nhằm đảm bảo việc tập luyện và thi đấu của đội tuyển sắp tới.

Mới đây, Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) tiết lộ HLV Philippe Troussier đã đôn 8 cầu thủ từ đội U23 Việt Nam lên tập luyện cùng các đàn anh nhằm đảm bảo lực lượng, nâng con số lên 40 người.

Từ 40 cái tên này, chiến lược gia người Pháp sẽ chọn ra 30 cầu thủ sang Qatar tập huấn từ ngày 5/1, sau đó mới rút gọn xuống danh sách 26 cầu thủ chính thức. Điều này sẽ gia tăng sự cạnh tranh trong đội hình ĐT Việt Nam dự  VCK Asian Cup 2023 sắp tới.

hlv troussier vs u23 viet nam
HLV Troussier đôn 8 cầu thủ đội U23 lên ĐT Việt Nam. Ảnh: VFF

Hiện tại, HLV Troussier được cho là đã nộp lên danh sách của ĐT Việt Nam, trong đó Hoàng Đức và Duy Mạnh là hai cầu thủ chắc chắn có tên. Dù vậy, cả hai đều chưa bình phục chấn thương và vẫn đang trong quá trình hồi phục. Dự kiến, bộ đôi này có thể quay lại thi đấu ở lượt trận thứ 2 vòng bảng Asian Cup sắp tới gặp ĐT Indonesia. 

ĐT Việt Nam đã chính thức hội quân tại đại bản doanh Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam từ ngày 31/12/2023.

Theo kế hoạch, toàn đội sẽ duy trì tập luyện cho đến ngày 5/1/2024 rồi lên đường sang chủ nhà Qatar tập huấn trước khi chính thức bước vào giải đấu cao nhất châu lục.

Trong giai đoạn tổng duyệt, ĐT Việt Nam sẽ thi đấu giao hữu với tuyển Kyrgyzstan vào ngày 9/1/2024. Cũng trong thời gian này, HLV Troussier sẽ loại 4 người nữa để chốt danh sách 26 cầu thủ chính thức tham dự VCK Asian Cup 2023.

Theo lịch thi đấu, ĐT Việt Nam lần lượt chạm trán ĐT Nhật Bản (14/1), Indonesia (19/1) và Iraq (23/1) ở vòng bảng giải đấu châu lục. 

Theo dõi Sports442 trên