sports442.com
Thứ sáu, 03/05/2024

Chuyên gia: 'Thế hệ cầu thủ dưới thời ông Park đã mất khát khao chinh phục danh hiệu'

Thứ tư, 03/01/2024 17:47 (GMT+7)
Thu Thu
BTV Thể thao

Chia sẻ với Dân Trí, chuyên gia Vũ Tùng Tâm đã có những nhận định bất ngờ về thế hệ cầu thủ thời thầy Park.

Lúc này ĐT Việt Nam đang gấp rút hoàn tất khâu chuẩn bị cho VCK Asian Cup sắp tới. Tuy nhiên kể từ khi công bố danh sách tập trung, HLV Troussier liên tục phải có những thay đổi về nhân sự khi có hàng loạt các cầu thủ chấn thương, không kịp bình phục trước thềm giải đấu số 1 châu lục.

Tính đến trưa 3/1, HLV Troussier phải nói lời chia tay với 8 cầu thủ ở tuyển Việt Nam ở tất cả các vị trí bao gồm: Văn Toản, Thành Chung, Bùi Tiến Dũng, Đức Chiến, Thanh Nhàn, Đặng Văn Lâm, Tiến Linh và Quế Ngọc Hải.

que-ngoc-hai-tien-linh-3595-6065-5240
ĐT Việt Nam phải nói lời chia tay với nhiều trụ cột vì chấn thương

Song theo cựu Phó Chủ tịch (PCT) phụ trách chuyên môn của Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) Dương Vũ Lâm, việc thiếu vắng nhiều trụ cột như vậy không phải điều quá đáng lo với đoàn quân của HLV Troussier: "Thật ra đội tuyển Việt Nam tuy thiếu vắng nhiều gương mặt kỳ cựu nhưng những sự thiếu vắng này không quá đáng tiếc".

Tôi có cảm giác thế hệ cầu thủ từng thành công của bóng đá Việt Nam dưới thời HLV Park Hang Seo đã mất dần khát khao chinh phục các danh hiệu, nên việc trẻ hóa là khó tránh khỏi", ông Dương Vũ Lâm khẳng định.

Cuối cùng theo cựu PCT chuyên môn VFF Dương Vũ Lâm, kết quả mới là điều quan trọng nhất, chứ không phải lực lượng cũ hay mới. Bản thân HLV Troussier cũng đang làm hết sức để đi tìm kết quả tốt cho đội tuyển Việt Nam.

DTVN-6-6-21 (1)
HLV Troussier vẫn còn nhiều phương án nhân sự để thay thế

Thực tế những nhận định của ông Dương Vũ Lâm hoàn toàn có cơ sở. Tuyển Việt Nam hiện tại vẫn có đủ nhân sự để thay cho các vị trí của cầu thủ chấn thương để lại. Điều quan trọng nhất là HLV Troussier tìm sơ đồ, đấu pháp tối ưu hóa năng lực của những cầu thủ còn lại, xây dựng lối chơi tốt nhất có thể và làm tốt khâu tâm lý.

Tại Asian Cup 2023, ĐT Việt Nam nằm ở bảng D cùng đội tuyển Nhật Bản, Indonesia và Iraq. Thầy trò HLV Troussier đá trận ra quân gặp đội tuyển Nhật Bản ngày 14/1.

Theo dõi Sports442 trên