sports442.com
Thứ hai, 29/04/2024

HLV Troussier lòng đau như cắt, phải tự tay loại bỏ khắc tinh của ĐT Nhật Bản

Thứ tư, 03/01/2024 07:45 (GMT+7)
Thu Thu
BTV Thể thao

Quế Ngọc Hải và Nguyễn Tiến Linh nói lời chia tay ĐT Việt Nam khi gặp chấn thương và không kịp bình phục trước Asian Cup 2023.

Theo nguồn tin mới nhất được VTC News đăng tải, Nguyễn Tiến Linh và Quế Ngọc Hải sẽ phải rời ĐT Việt Nam vào sáng 3/1. Hai ngôi sao này đã nói lời tạm biệt các đồng đội. Bộ đôi của CLB Bình Dương gặp chấn thương và không kịp bình phục để tham dự Asian Cup 2023.

HLV Philippe Troussier phải chốt đội hình và gửi danh sách cho Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) trong ngày 3/1. Ông không thể chờ đợi học trò thêm nữa dù rất muốn có cả hai trong đội hình. Như vậy, ĐT Việt Nam phải lựa chọn thêm phương án thay thế cho các trụ cột, có thể là từ đội U23 Việt Nam.

image-1
Quế Ngọc Hải và Tiến Linh chính thức nói lời chia tay với Asian Cup 2023

Trong ngày hội quân, ĐT Việt Nam cũng đã phải nói lời chia tay với thủ môn Đặng Văn Lâm và 2 cầu thủ Đức Chiến, Thanh Nhàn do cả 3 đều bị chấn thương, không kịp bình phục để cùng các đồng đội tham dự Asian Cup 2023.

Danh sách “thương binh” ở ĐT Việt Nam trước đó còn có hậu vệ Nguyễn Thành Chung và tiền vệ Hoàng Văn Toản. Đây là lý do ông Troussier phải gọi gấp Bùi Tiến Dũng cùng Tấn Tài, nhưng sau đó trung vệ Viettel không đảm bảo thể lực.

VNNB23NHD (1 of 1)
Chấn thương của Hoàng Đức chưa rõ thời gian bình phục

Lúc này, HLV Troussier đang nín thở chờ đợi báo cáo tình hình từ Nguyễn Hoàng Đức, Đỗ Duy Mạnh và Nguyễn Tuấn Anh để đưa ra bản danh sách 30 cầu thủ lên đường sang Qatar. Hoàng Đức bị tổn thương dây chằng cổ chân trái và phù nề vùng mắt cá.

Theo kết quả chẩn đoán ban đầu của các bác sĩ, tiền vệ sinh năm 1998 cần hơn 2 tuần mới có thể trở lại thi đấu. Hoàng Đức có thể ra sân ở trận gặp ĐT Indonesia vào ngày 19/1, nhưng không phải trong tình trạng tốt nhất.

Tại Asian Cup 2023, ĐT Việt Nam nằm ở bảng D cùng với các đối thủ là Nhật Bản, Indonesia và Iraq. Thầy trò HLV Troussier sẽ đá trận ra quân chạm trán ứng cử viên số 1 cho chức vô địch Nhật Bản ngày 14/1.

Theo dõi Sports442 trên