sports442.com
Chủ nhật, 28/04/2024

Thủ quân ĐT Iraq nói thẳng về sức mạnh của ĐT Việt Nam trước thềm đụng độ

Thứ tư, 03/01/2024 16:19 (GMT+7)
H.ngz
BTV Thể thao

Trước thềm VCK Asian Cup 2023, đội trưởng ĐT Iraq đưa ra những đánh giá về sức mạnh của ĐT Việt Nam và các đội bóng còn lại của bảng D.

VCK Asian Cup 2023 sẽ diễn ra từ ngày 12/1 - 10/2/2024 tại Qatar. Tại đây, ĐT Việt Nam nằm ở bảng D cùng với các đối thủ gồm ĐT Nhật Bản, Iraq và Indonesia.

Nhìn vào bảng đấu này, có thể nhận định ĐT Nhật Bản và ĐT Iraq với sức mạnh vượt trội sẽ sáng cửa giành vé đi tiếp. Do vậy, thầy trò HLV Philippe Troussier sẽ nuôi hy vọng giành tấm vé vào vòng 16 đội.

dt viet nam vs dt iraq 1
ĐT Việt Nam "chung mâm" ĐT Iraq ở VCK Asian Cup 2023

Trong cuộc phỏng vấn độc quyền mới đây với tờ Winwin, đội trưởng ĐT Iraq - thủ môn Jalal Hassan đã có những chia sẻ đáng chú ý khi nhận định về các đối thủ cùng bảng tại VCK Asian Cup 2023 sắp tới, trong đó có ĐT Việt Nam.

Cụ thể, thủ quân ĐT Iraq chia sẻ: "Bảng D là một bảng đấu khó vì có ứng cử viên số 1 cho chức vô địch là ĐT Nhật Bản, ngoài ra còn có sự hiện diện của ĐT Việt Nam, đội bóng này cũng đang rất phát triển.

Tôi nghĩ 'Samurai Xanh' sẽ tiến xa ở giải đấu nhờ vào sức mạnh của các cầu thủ thi đấu ở châu Âu. Còn đối với ĐT Iraq, tôi tin chúng tôi cũng là ứng cử viên cho tấm vé tiến vào vòng tiếp theo mặc dù cơ hội là như nhau cho tất cả các đội".

doi truong dt iraq
Đội trưởng Jalal Hassan của ĐT Iraq bày tỏ sự dè chừng với sức mạnh của ĐT Việt Nam

"Ký ức về chức vô địch Asian Cup 2007 thật đẹp. Chúng tôi sẽ làm mọi thứ có thể để đạt được kết quả tốt nhất có thể ở kỳ Asian Cup sắp tới", đội trưởng Iraq bày tỏ sự quyết tâm.

Ngoài ra, thủ thành Jalal Hassan cũng đánh giá thêm về sức mạnh của ĐT Iraq: "Điểm mạnh của ĐT Iraq là sở hữu nhiều cái tên khiến đối thủ phải khiếp sợ. Điều này còn quan trọng hơn cả tên tuổi của các cầu thủ.

Chúng tôi tự tin vào bản thân và có thể khiến NHM Iraq hài lòng ở Asian Cup 2024. Chúng tôi hy vọng sẽ làm được điều đó để làm sao xứng đáng với tên tuổi của Iraq".

Theo lịch thi đấu, trận đấu giữa ĐT Việt Nam và Iraq cũng là lượt trận cuối bảng D Asian Cup 2024 sẽ diễn ra vào lúc 18h30 ngày 24/1 trên SVĐ Jassim bin Hamad.

Ở lần chạm mặt gần nhất, ĐT Iraq đã có chiến thắng nhọc nhằn trước ĐT Việt Nam trong chuyến làm khách trên sân Mỹ Đình, diễn ra vào ngày 21/11/2023.

Theo dõi Sports442 trên