sports442.com
Chủ nhật, 28/04/2024

HLV Troussier tuyên bố cứng trước thềm đại chiến: 'Tuyển Việt Nam có thể thắng Nhật Bản'

Thứ bảy, 13/01/2024 18:28 (GMT+7)
TH
BTV Thể thao

Phát biểu trong cuộc họp báo mới nhất, HLV trưởng Philippe Troussier tin tuyển đội tuyển Việt Nam với sự chuẩn bị kỹ lưỡng có thể gây bất ngờ trước Nhật Bản ở trận ra quân Asian Cup.

Trong cuộc phỏng vấn vào chiều nay, 13/1, một ngày trước khi đội tuyển Việt Nam chạm trán với Nhật Bản tại trận ra quân bảng D Asian Cup 2023, huấn luyện viên Philippe Troussier mở lời: “Chúng tôi rất tự hào khi có mặt tại đây, đại diện cho đất nước Việt Nam tham dự Asian Cup 2023”.

hlv-philippe-975
HLV Troussier tuyên bố cứng trước thềm đại chiến: 'Tuyển Việt Nam có thể thắng Nhật Bản'

Nói về sự chuẩn bị của đội tuyển Việt Nam, vị chiến lược gia người Pháp chia sẻ: “Tôi tin các cầu thủ đều có sự chuẩn bị tốt, cũng như có tinh thần tự hào, tự tôn, đại diện cho hình ảnh đất nước Việt Nam. Đội có độ tuổi trung bình trong nhóm trẻ nhất của giải đấu. Tuy nhiên, tôi cảm nhận được tinh thần khát khao, sức chiến đấu rất cao của các cầu thủ Việt Nam”.

Về đội tuyển Nhật Bản, ông Philippe Troussier nói: “Với kinh nghiệm làm việc của tôi, tôi hiểu khá rõ về bóng đá Nhật Bản. Họ là ứng cử viên hàng đầu cho ngôi vô địch của giải đấu. Gần như tất cả các cầu thủ Nhật Bản đang thi đấu cho các đội bóng hàng đầu châu Âu. Phong độ của Nhật Bản rất cao khi chỉ thua một trận đấu chính thức duy nhất từ World Cup 2022 tới nay.

Yếu tố tạo nên sự thành công cho bóng đá Nhật Bản đầu tiên là sức mạnh tập thể. 20 năm trước khi tôi làm việc ở đất nước này, rất nhiều hỏi tôi cầu thủ Nhật Bản là ai, trình độ tới đâu. Thời điểm đó, để giúp bóng đá Nhật Bản giành chiến thắng, tôi luôn nâng cao tinh thần tập thể”.

Dù gặp ứng cử viên của chức vô địch ngay ở trận ra quân, tuy nhiên, nhà cầm quân sinh năm 1955 tin tưởng đội tuyển Việt Nam có thể tạo nên bất ngờ trước đối thủ: “Tôi tin rằng nếu tuyển Việt Nam muốn đạt kết quả khả quan thì các cầu thủ phải nỗ lực hơn 100% sức lực. Trong bóng đá luôn có yếu tố bất ngờ. Gặp Nhật Bản 10 trận thua 9, nhưng biết đâu chúng ta có thể thắng ở trận này.

Tuy nhiên, chúng tôi không chỉ chuẩn bị cho trận gặp Nhật Bản mà còn gặp Indonesia và Iraq. Cả ba trận vòng bảng đều quyết định tấm vé đi tiếp của tuyển Việt Nam. Nếu không có kết quả tốt trước Nhật Bản thì mọi chuyện vẫn chưa kết thúc. Theo điều lệ, 4/6 đội xếp thứ 3 vẫn giành vé đi tiếp. Bốn năm trước tuyển Việt Nam cũng đi theo diện này”.

tuyen-viet-nam-3-902
Tuyển Việt Nam sẵn sàng cho giải đấu

ĐT Việt Nam tham dự Asian Cup 2023 với đội hình gồm nhiều cầu thủ trẻ. Hầu hết những gương mặt như Tuấn Tài, Thái Sơn, Tuấn Dương, Minh Trọng, Văn Trường, Đình Bắc… mới lần đầu góp mặt ở giải đấu danh giá số 1 châu lục. Đội hình ĐT Việt Nam cũng chỉ còn sót lại 5 cái tên gồm Quang Hải, Hùng Dũng, Duy Mạnh, Văn Toàn và Tấn Tài từng dự Asian Cup 2019. 

Theo dõi Sports442 trên