sports442.com
Thứ hai, 29/04/2024

Xác định trọng tài bắt trận Việt Nam - Nhật Bản: Từng khiến châu Á 'phát cuồng'

Thứ bảy, 13/01/2024 14:43 (GMT+7)
H.ngz
BTV Thể thao

Mới đây, Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) chính thức công bố danh tính tổ trọng tài điều hành trận đấu giữa ĐT Việt Nam và ĐT Nhật Bản tại VCK Asian Cup 2024.

Vào lúc 18h30 ngày mai (14/1), ĐT Việt Nam sẽ chính thức bắt đầu hành trình chinh chiến tại VCK Asian Cup 2024 bằng trận ra quân gặp ĐT Nhật Bản. Và danh tính tổ trọng tài điều hành trận đấu cũng đã chính thức lộ diện.

​Cụ thể, trọng tài chính là Kim Jong Hyeok - người Hàn Quốc. Các trợ lý đồng hương Yoon Jae Yeol, Park Sang Jun. Trọng tài bàn là ông Mooud Bonyadifard (Iran). Bên cạnh đó, tổ VAR gồm có 3 trọng tài điều hành gồm: Saeid Ghasemi (Iran), Kim Heegon, Ko Hyung Jin (Hàn Quốc).

trong tai tran viet nam vs nhat ban
Trọng tài Kim Jong Hyeok sẽ bắt chính trong trận đấu giữa ĐT Việt Nam và Nhật Bản sắp tới.

Đáng chú ý, trọng tài chính Kim Jong Hyeok là nhân vật khá quen mặt với bóng đá châu Á. Ông Kim được biết đến với vẻ điển trai, lãng tử cùng nụ cười "đốn tim" người hâm mộ.

Trọng tài Kim Jong Hyeok sớm có cơ hội bắt ở các trận đấu quốc tế. Năm 2009, vị trọng tài sinh năm 1983 có trận bắt chính đầu tiên ở giải vô địch các quốc gia Đông Á.

Từ đó đến nay, ông Kim Jong Hyeok được tín nhiệm bắt các trận đấu ở những giải cao nhất do AFC tổ chức như Asian Cup, VCK U23 châu Á hay vòng loại World Cup. Ngoài ra, vị vua áo đen này cũng từng bắt chính hai trận đấu ở World Cup U20 năm 2017. 

trong-tai-han-quoc
Vẻ điển trai của trọng tài Kim Jong Hyeok

Trọng tài chính Kim Jong Hyeok từng được mời về Việt Nam để cầm còi tại giải Navibank Cup. Tại V-League 2022, ông Kim bắt chính trong màn so tài giữa HAGL và Hà Tĩnh.

Trở lại với trận đấu giữa ĐT Việt Nam và Nhật Bản, sẽ là thách thức không nhỏ đối với thầy trò HLV Troussier khi phải đối đầu với đội bóng hàng đầu châu lục cũng là ứng cử viên hàng đầu cho chức vô địch VCK Asian Cup 2023.

Theo dõi Sports442 trên