sports442.com
Thứ bảy, 27/04/2024

Thắng nghẹt thở Úc, HLV ĐT Hàn Quốc ước đội nhà 'đôi khi dẫn trước 1-0'

Thứ bảy, 03/02/2024 06:58 (GMT+7)
H.ngz
BTV Thể thao

HLV Jurgen Klinsmann bày tỏ niềm hạnh phúc và sự hài lòng về các học trò sau khi ĐT Hàn Quốc vượt qua Úc để giành vé vào bán kết Asian Cup 2024.

Kể từ đầu Asian Cup 2024, ĐT Hàn Quốc thể hiện màn trình diễn không quá ấn tượng, thậm chí bị chỉ trích vì thường thắng không thuyết phục. Tuy nhiên, đó cũng là đẳng cấp của một đội bóng lớn khi Son Heung Min và các đồng đội luôn biết cách vượt qua khó khăn để giành chiến thắng.

Ở trận đấu vòng tứ kết Asian Cup năm nay diễn ra tối 2/2, ĐT Hàn Quốc bị Úc dẫn trước từ cuối hiệp 1. Phải đến phút thứ 90+4, họ được hưởng quả penalty và Hwang Hee Chan đã thực hiện thành công.

Sau đó, đẳng cấp của Son Heung Min lên tiếng khi anh tỏa sáng để mang về bàn ấn định chiến thắng 2-1 chung cuộc cho Hàn Quốc ở hiệp phụ. Vượt qua Úc, đội bóng xứ sở kim chi sẽ tiến vào bán kết và gặp lại đối thủ Jordan tại đây.

dt han quoc vs uc
ĐT Hàn Quốc vỡ òa sau khi giành chiến thắng kịch tính trước Úc

Sau trận đấu, HLV ĐT Hàn Quốc - Jurgen Klinsmann bày tỏ niềm vui và sự hài lòng: "Chúng tôi vô cùng hạnh phúc. Chúng tôi rất vui mừng được trải qua cảm xúc này 1 lần nữa. Đối đầu với Úc bao giờ cũng khó khăn và Hàn Quốc tiếp tục phải cần đến 120 phút.

Tôi tự hào về đội bóng này, tôi tự hào về tinh thần mà họ thể hiện. Tôi ước đôi khi Hàn Quốc dẫn trước 1-0 để có thể không phải chơi bóng vất vả như vậy. Tuy nhiên khi đối thủ ghi bàn trước, chúng tôi đã lo lắng quá nhiều nhưng khó khăn nào cũng có thể vượt qua.

Đó là một trải nghiệm tuyệt vời. Chúng ta đang ở bán kết. Hy vọng chúng ta còn hai trận đấu nữa để làm đất nước này tự hào. Bạn có thể thấy điều đó trong mắt các cầu thủ, họ muốn làm cho đất nước và bạn bè của họ tự hào. Họ muốn mang chiếc cúp này về nhà. Jordan cũng là 1 đối thủ mạnh. Hy vọng Hàn Quốc sẽ không phải đá thêm 1 trận đấu 120 phút nữa".

hlv dt han quoc asian cup
HLV ĐT Hàn Quốc mong đội nhà đôi khi mở tỷ số để các học trò đỡ áp lực

Tại bán kết, ĐT Hàn Quốc sẽ đối đầu với Jordan - đội giành chiến thắng trước Tajikistan ở trận tứ kết diễn ra trước đó và cũng là đối thủ của đội bóng xứ sở kim chi ở vòng bảng (hòa 2-2). Bởi vậy, cuộc tái đấu này hứa hẹn sẽ cực kỳ hấp dẫn và kịch tính.

Theo dõi Sports442 trên