sports442.com
Thứ bảy, 04/05/2024

Thắng 'thót tim' vòng 1/8, Song Heung Min tuyên bố ĐT Hàn Quốc sẽ vào chung kết Asian Cup

Thứ năm, 01/02/2024 10:38 (GMT+7)
H.ngz
BTV Thể thao

Tiền đạo Son Heung Min tự tin khẳng định ĐT Hàn Quốc sẽ giành vé vào chơi trận chung kết Asian Cup 2024.

Kể từ đầu Asian Cup 2024, những gì ĐT Hàn Quốc thể hiện được đánh giá là chưa tương xứng với đẳng cấp của một ứng cử viên sáng giá cho chức vô địch.

Đỉnh điểm ở trận đấu tại vòng 1/8 với Ả rập Xê Út, dù được đánh giá cao hơn, song ĐT Hàn Quốc lại bất ngờ phải nhận bàn thua trước. Phải chờ tới phút bù giờ 90+9, đội bóng xứ sở kim chi mới tìm kiếm được bàn gỡ hòa. Sau khi trải qua hai hiệp phụ không có bàn thắng, hai đội phải phân định thắng bại bằng loạt sút luân lưu may rủi.

Tại đây, thủ thành Jo Hyeon Woo trở thành người hùng của ĐT Hàn Quốc khi xuất sắc cản phá thành công hai quả đá phạt 11m của Ả Rập Xê Út, qua đó giúp đội nhà giành chiến thắng chung cuộc 4-2 trong loạt sút luân lưu và giành vé vào vòng tứ kết gặp Úc.

thu mon dt han quoc 2
ĐT Hàn Quốc ăn mừng sau khi vượt qua Ả Rập Xê Út ở trận đấu vòng 1/8 Asian Cup 2024

Sau trận đấu, đội trưởng ĐT Hàn Quốc - tiền đạo Son Heung Min chia sẻ: "Các cầu thủ luôn cần sự hỗ trợ của người hâm mộ để có sức mạnh thi đấu trên sân. Hôm qua là một ví dụ điển hình. Ngay cả trong những tình huống khó khăn, các cầu thủ cho thấy giá trị của việc tập luyện chăm chỉ mỗi ngày. Tôi muốn làm cho nhiều người hâm mộ mỉm cười.

Tôi hy vọng mọi người sẽ nhìn nhận chiến thắng của chúng tôi một cách tích cực. Không còn nhiều thời gian nữa cho đến trận chung kết. Tôi hy vọng toàn đội có thể tập trung vào mục tiêu duy nhất là chiến thắng.

Như huấn luyện viên nói, tôi hy vọng các bạn sẽ đánh giá lại quá trình sau khi giải đấu kết thúc. Tôi rất vui vì các đồng đội của mình đã trải qua những thời khắc khó khăn, nhưng vẫn hoàn thành tốt mục tiêu".

son heung min dt han quoc
Son Heung Min kỳ vọng ĐT Hàn Quốc sẽ góp mặt ở trận tranh chức vô địch Asian Cup năm nay

Với màn trình diễn chưa thuyết phục tại vòng bảng, Son Heung Min và ĐT Hàn Quốc đã nhận về những chỉ trích từ người hâm mộ nước nhà. Bởi vậy, chân sút sinh năm 1992 càng tỏ rõ quyết tâm: "Tôi hi vọng sẽ vào tới trận chung kết sau chiến thắng này".

ĐT Hàn Quốc sẽ đối đầu với Úc ở vòng tứ kết Asian Cup năm nay, diễn ra vào ngày 3/2 tới.

Theo dõi Sports442 trên