sports442.com
Thứ ba, 30/04/2024

AFC ra phán quyết về tình huống nhận thẻ đỏ khó hiểu của cầu thủ Iraq

Thứ sáu, 02/02/2024 10:24 (GMT+7)
H.ngz
BTV Thể thao

Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC) mới đây ra phán quyết về tình huống tiền đạo Aymen Hussein của ĐT Iraq trong trận thua Jordan ở vòng 16 đội Asian Cup 2024.

Theo đó, tình huống diễn ra trong trận đấu giữa ĐT Iraq và ĐT Jordan trong khuôn khổ vòng 16 đội Asian Cup 2024 diễn ra hôm 29/1 vừa qua.

Phút thứ 77, tiền đạo Aymen Hussein tỏa sáng với bàn thắng nâng tỉ số lên 2-1 cho ĐT Iraq. Ngay sau đó, cầu thủ số 18 này có màn ăn mừng nhưng lại bất ngờ phải nhận thẻ vàng thứ hai từ trọng tài, đồng nghĩa với tấm thẻ đỏ.

Theo quan sát, Aymen Hussein đã có động tác ăn mừng giống với bàn mở tỉ số của ĐT Jordan trong hiệp 1. Tuy nhiên, thay vì mô phỏng lại bữa ăn của người Hồi giáo - ăn bốc bằng tay phải, thì tiền đạo này lại sử dụng tay trái. Điều này được coi là hành vi xúc phạm tín ngưỡng của đối thủ và có thể là nguyên nhân dẫn đến tấm thẻ đỏ của Aymen Hussein.

Hussein an mung
Màn ăn mừng khiến Hussein nhận thẻ vàng thứ hai từ trọng tài

Và mới đây, Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC) ra thông báo giải thích về thẻ vàng thứ hai tiền đạo Aymen Hussein.

"Quyết định rút thẻ vàng thứ hai với cầu thủ số 18 của Iraq, Aymen Hussein là chính xác, dựa trên luật của IFAB. Sau khi ghi bàn ở phút 75, Aymen Hussein trì hoãn trận đấu trở lại bằng màn ăn mừng, ngay cả khi nhận cảnh báo từ trọng tài", thông báo từ AFC viết.

Theo đó, AFC khẳng định trọng tài Faghani ba lần cảnh báo Hussein về màn ăn mừng, trước khi quyết định rút thẻ vàng thứ hai cho cầu thủ này.

Tuy nhiên, truyền thông Iraq khẳng định pha ăn mừng của Hussein chỉ mất 75 giây. Trong khi đó, pha ăn mừng đầu trận của Jordan mất đến 90 giây. Trọng tài Faghani không hề rút thẻ phạt cho cầu thủ Jordan vì pha ăn mừng đó.

Quyết định của "Vua áo đen" gốc Iran tạo ra bước ngoặt trận đấu khi sau đó Jordan giành chiến thắng ngược 3-2 trước Iraq, qua đó khiến ông chịu làn sóng công kích dữ dội từ người hâm mộ Iraq.

Theo dõi Sports442 trên