sports442.com
Thứ bảy, 04/05/2024

Bại tướng của ĐT Việt Nam thời thầy Park viết chuyện cổ tích tại Asian Cup, châu Á rúng động

Thứ sáu, 02/02/2024 20:18 (GMT+7)
Thu Thu
BTV Thể thao

Bại tướng ĐT Việt Nam 4 năm về trước trở thành đại diện đầu tiên góp mặt ở bán kết Asian Cup 2023.

Tối 2/2, trận Tứ kết sớm nhất tại Asian Cup năm nay giữa hai đội bóng "hiện tượng" của giải đấu là Tajikistan vs Jordan đã diễn ra đầy hứng khởi. Không đội nào có ý định chơi phòng ngự. Tuy nhiên hiệp thi đấu thứ nhất chỉ có thể chứng kiến những cơ hội bị bỏ lỡ một cách đáng tiếc. Không có bàn thắng nào được ghi. Dấu ấn lớn nhất chắc chắn là các tình huống va chạm cực gay gắt giữa hai đội. 

Và phải chờ đến phút 66 của hiệp 2, CĐV trên khán đài mới được ăn mừng bàn thắng. Từ quả phạt góc của Jordan, một cầu thủ áo đỏ nỗ lực đánh đầu khiến trung vệ Vahdat Hanonov vô tình phá bóng về lưới nhà. Lợi thế này giúp Jordan thi đấu đầy tự tin ở khoảng thời gian sau đó. 

tajikistan-v-jordan-2-1396
Jordan bất ngờ vươn lên dẫn trước ở hiệp 2

Trong tình thế "ngàn cân treo sợi tóc", ĐT Tajikistan buộc phải nỗ lực gây sức ép để tìm kiếm cơ hội ghi bàn quân bình tỷ số. Chỉ có điều, các cầu thủ đến từ Trung Á chưa thể đạt được mục tiêu sau khi kết thúc 90 phút thi đấu chính thức. 

7 phút bù giờ, Jordan thi đấu cực kỳ chắc chắn và đã không phạm bất cứ sai lầm nào. Tỷ số 1-0 được duy trì và đội bóng từng bị Việt Nam đả bại ở kỳ Asian Cup 4 năm về trước chính thức làm nên lịch sử. Jordan trở thành đại diện đầu tiên góp mặt ở bán kết. Đối thủ của họ sẽ được xác định sau khi cặp đấu giữa Iran và Nhật Bản kết thúc.

Theo dõi Sports442 trên