sports442.com
Thứ bảy, 04/05/2024

Malaysia có màn trình diễn không tưởng trước Hàn Quốc, chính thức khiến Việt Nam xếp cuối ĐNÁ

Thứ năm, 25/01/2024 20:39 (GMT+7)
Thu Thu
BTV Thể thao

ĐT Malaysia đã có một trận đấu quả cảm trước ứng cử viên vô địch Hàn Quốc tại trận đấu chia tay Asian Cup.

virtual news close toggle toggle-filled warning facebook lock ellipsis settings Info table calendar alerts Favorite clock link twitter double_angle_left double_angle_right double_angle_up double_angle_down Previous Next angle_up angle_down menu-soccer soccer soccer-live mymatches-soccer Substitution In Substitution Out Red Card Yellow Card Second Yellow Card Goal Goal Missed Goal Penalty Goal Penalty Missed Own Goal
TƯỜNG THUẬT

Ở trận đấu chia tay Asian Cup 2023, ĐT Malaysia phải đối đầu với thách thức cực lớn mang tên Hàn Quốc với dàn hảo thủ cực chất lượng trong đội hình. Không có gì bất ngờ khi ngay sau tiếng còi khai cuộc, đội bóng xứ kim chi đã dồn tổng lực tấn công, gây sức ép lên phần sân của đại diện Đông Nam Á và nhanh chóng có được bàn mở tỷ số. 

Phút thứ 21, từ quả phạt góc bên cánh trái, Woo-Yeong bật cao đánh đầu căng đưa bóng đi qua vạch vôi. Sau khi tham khảo VAR, trọng tài đã công nhận bàn thắng cho tuyển Hàn Quốc. Những phút còn lại, Son Heung-min và các đồng đội tiếp tục tạo ra nhiều cơ hội. Tuy nhiên họ không thể cụ thể hóa bằng bàn thắng và 1-0 cũng là tỷ số của hiệp 1. 

han-quoc-1192
Woo-Yeong bật cao đánh đầu mở tỷ số cho Hàn Quốc

Sang hiệp 2, bất ngờ đã xảy ra khi Malaysia có được bàn quân bình tỷ số. Tiền đạo nhỏ con của Malaysia có pha xử lý kỹ thuật trong vòng cấm trước khi dứt điểm khôn ngoan gỡ hòa 1-1. Chưa hết bàng hoàng, Hàn Quốc lại phải nhận thêm bàn thua thứ 2 khiến CĐV trên khán đài chết lặng. 

Young-woo là người phạm lỗi với Aiman trong vòng cấm và sau khi xem VAR, trọng tài chính quyết định cho Malaysia hưởng phạt đền. Arif Aiman đã không bỏ qua cơ hội mười mươi này, dứt điểm lạnh lùng để nâng tỷ số lên 2-1 cho Malaysia.

han-quoc-malaysia-1229
Malaysia bất ngờ có bàn thắng vươn lên dẫn trước

Tuy nhiên với thực lực của mình, Hàn Quốc đã sớm đưa trận đấu về vạch xuất phát. Lại là từ quả đá phạt cố định ở khoảng cách chừng 25m, Lee Kang-In bước lên thực hiện cú cứa lòng chân trái tuyệt đẹp khiến thủ thành Malaysia chỉ biết chôn chân đứng nhìn.

Khoảng thời gian bù giờ chứng kiến màn rượt đuổi tỷ số hấp dẫn của 2 đội. Ngỡ tưởng Hàn Quốc đã cầm trọn 3 điểm trong tay sau pha ghi bàn của Son Heung Min trên chấm phạt đền thì ở những giây cuối cùng, Malaysia bất ngờ có bàn thắng gỡ hòa, chính thức quân bình tỷ số 3-3. Và đây cũng là kết quả chung cuộc. Malaysia rời giải với 1 điểm lịch sử trước đội bóng mạnh nhất nhì châu lục. 

Hàn Quốc vs Malaysia mấy giờ, trực tiếp kênh nào?

  • Thời gian: 18h30 ngày 25/1
  • Địa điểm: SVĐ Al Janoub , Qatar
  • Giải đấu: Lượt cuối, bảng E - VCK Asian Cup 2024
  • Phát sóng trực tiếp trên: VTV5, VTV Cần Thơ, VTV5 Tây Nam Bộ, VTVgo và FPT Play.

Nhận định chung Hàn Quốc vs Malaysia

Malaysia đã chơi không tốt trong 2 trận đấu ở Asian Cup 2023 khi toàn thua, không ghi được bàn thắng nào và để thủng lưới đến 5 bàn. Chung số phận với Việt Nam, "Hổ Mã Lai" cũng đã phải nói lời chia tay với giải đấu trước khi lượt trận cuối diễn ra. 

Trong cuộc so kè giữa Hàn Quốc và Malaysia, sự chênh lệch về thực lực và vị thế giữa hai đội là khá rõ ràng. Hàn Quốc, với đội hình đầy ngôi sao hàng đầu thế giới, đối đầu với Malaysia - đội bóng đến từ một trong những nền bóng đá mới phát triển của châu lục.

Bản thân Malaysia đã nâng cấp đội hình bằng những cầu thủ nhập tịch chất lượng, tuy nhiên, khi đặt lên bàn cân với đối thủ mạnh mẽ như Hàn Quốc, sự kém hiệu quả vẫn là điều khó tránh. Mặc dù thầy trò HLV Kim Pan-gon thể hiện quyết tâm cao, nhưng trước tình hình đối thủ đang tổn thương sau các trận đấu khó khăn, Hàn Quốc có thể tỏ ra tự tin và tổng tấn công mạnh mẽ để khẳng định sự vượt trội của mình.

Đội hình dự kiến Hàn Quốc vs Malaysia 

Hàn Quốc: Jo Hyeon Woo, Lee Ki Je, Jung Seung Hyun, Kim Min Jae, Seol Young Woo, Jeong Woo Yeong, Park Yong Woo, Hwang In Beom, Lee Kang In, Son Heung Min, Cho Gue Sung.

Malaysia: Syihan Hazmi, Matthew Davies, Shahrul Saad, Dion Cools, Dominic Tan, La'Vere Corbin-Ong, Arif Aiman, Syamer Kutty Abba, Stuart Wilkin, Faisal Halim, Paulo Josue.

Phong độ của Hàn Quốc 

Screenshot_280

Phong độ của Malaysia

Screenshot_281

Lịch sử đối của Hàn Quốc 

Screenshot_282

Theo dõi Sports442 trên