sports442.com
Thứ sáu, 03/05/2024

Truyền thông Hàn Quốc mở cuộc 'tổng tấn công', đả kích HLV Jurgen Klinsmann

Thứ bảy, 27/01/2024 11:38 (GMT+7)
Hải Đường
BTV Thể thao

Truyền thông xứ kim chi không ngần ngại dùng những lời lẽ mạnh để công kích HLV Jurgen Klinsmann, sau hành trình gây thất vọng của đội nhà tại vòng bảng Asian Cup 2024.

ĐT Hàn Quốc gây thất vọng khi khép lại vòng bảng VCK Asian Cup 2024 với ngôi nhì bảng E, thắng 1 trận và để hòa 2 trận. Đỉnh điểm của sự phẫn nộ của người hâm mộ và giới truyền thông xứ sở kim chi là khi Son Heung Min cùng các đồng đội bị Malaysia cầm hòa với tỷ số 3-3 ở lượt trận cuối. Bên cạnh các cầu thủ, HLV trưởng ĐT Hàn Quốc - Jurgen Klinsmann cũng bị "chĩa mũi giáo".

Trong bài viết được đăng tải mới đây với tiêu đề: "Klinsmann, ông không đủ tư cách huấn luyện đội tuyển của chúng tôi", tờ Nate Sports của Hàn Quốc cho rằng đội nhà chỉ vận hành dựa trên năng lực của các cá nhân, trong khi dấu ấn chiến thuật của HLV trưởng là rất mờ nhạt kể từ đầu giải.

han quoc vs malaysia
ĐT Hàn Quốc gây thất vọng khi bị Malaysia cầm chân ở lượt trận cuối vòng bảng

Nhật báo hàng đầu xứ sở kim chi phân tích: "Đó là một kết quả gây sốc. Đội tuyển Hàn Quốc đã có trận hòa 3-3 với Malaysia ở vòng bảng Asian Cup. Đây là lần đầu tiên Hàn Quốc không thể thắng Malaysia kể từ tháng 3/1985. Đã 39 năm trôi qua, hai nền bóng đá đi theo hai hướng khác nhau nhưng dường như với Klinsmann, chúng ta đã bị kéo tụt lại gần với họ.

Nếu chỉ nhìn vào kết quả thì cũng không đến nỗi tệ. Dù sao chúng ta cũng đã tiến vào vòng 1/8 và tránh được đối thủ nặng ký Nhật Bản. Tại đây, Klinsmann đã cứu thể diện của HLV Kim Pan Gon".

hlv dt han quoc vs son heung min
HLV Klinsmann bị chỉ trích vì không khai thác được triệt để đẳng cấp của Son cũng như nhiều ngôi sao khác

"Nhưng chúng ta có thể hài lòng? Hoàn toàn ngược lại. Nếu nhìn tổng thể, mọi thứ đang diễn ra tệ đến nỗi thậm chí chúng ta không dám xem đội nhà thi đấu. Dù kết quả ở Asian Cup này có ra sao thì giải đấu này cũng đã là một thất bại đối với ĐT Hàn Quốc.

Ngoại trừ trận đầu thắng Bahrain, khi Hàn Quốc ghi bàn nhờ vào kỹ năng cá nhân của những Lee Kang-in và Son Heung-min, các trận còn lại luôn chỉ là nỗi thất vọng. Nên nhớ Klinsmann đang dẫn dắt một đội tuyển đang ở đẳng cấp cao nhất lịch sử, tập thể nhiều ngôi sao nhất của bóng đá Hàn Quốc từ trước tới nay.

Ông ấy không hề đặt dấu ấn chuyên môn. ĐT Hàn Quốc tổ chức phòng ngự cẩu thả. Trong tay ông ấy có trung vệ xuất sắc nhất châu Âu (Kim Min-jae) nhưng Hàn Quốc lại là đội phòng ngự tệ nhất (thua tới 6 bàn, chỉ hơn Việt Nam, Malaysia và Hồng Kông Trung Quốc). Nó giống như việc bán bít tết chất lượng hàng đầu tại một quán ăn tồi tàn vậy", tờ Nate Sports nhấn mạnh.

Theo dõi Sports442 trên