sports442.com
Thứ sáu, 26/04/2024

ĐTQG vượt qua vòng loại Asian Cup, báo Indonesia lại bất ngờ cảm ơn HLV Park Hang Seo

Thứ bảy, 18/06/2022 08:07 (GMT+7)
H.ngz
BTV Thể thao

Tờ Bola của Indonesia cho rằng thành tích giành quyền tham dự VCK Asican Cup 2023 của ĐTQG nước này một phần nhờ công của HLV Park Hang Seo.

Tại lượt trận cuối vòng loại Asian Cup 2023, ĐT Indonesia đã có chiến thắng giòn giã trước ĐT Nepal với 7 bàn không gỡ, qua đó chính thức giành quyền tham dự VCK Asian Cup 2023. Đây cũng là lần đầu tiên đội bóng xứ Vạn đảo góp mặt tại sân chơi châu lục kể từ năm 2007.

indonesia-gianh-ve-du-asian-cup-2023-sau-chien-thang-huy-diet-truoc-nepal_97895
ĐT Indonesia giành vé tham dự Asian Cup 2023

Trong bài viết mới đây, Bola nhấn mạnh: “Vòng loại Asian Cup 2023 đã kết thúc với những màn thể hiện ấn tượng của Malaysia, Indonesia. Có một điều thú vị là phần lớn các đội tuyển mạnh ở Đông Nam Á đã vượt qua vòng loại Asian Cup 2023. Trong đó, các đội Việt Nam (vào thẳng VCK), Indonesia, Malaysia đều do HLV người Hàn Quốc đảm nhiệm". 

Đáng chú ý, tờ Bola lại gửi lời cảm ơn đặc biệt đến HLV Park Hang Seo sau thành tích của đội nhà. Theo đó, nhật báo thể thao số một Indonesia khẳng định rằng nhờ tầm ảnh hưởng của thầy Park mà HLV Shin Tae Yong mới bước đầu gặt hái được thành công cùng ĐT Indonesia. 

"Qua đây, phải thừa nhận rằng vai trò của HLV Park Hang Seo ở ĐT Việt Nam là rất quan trọng. Bóng đá Việt Nam kể từ khi có ông ấy không chỉ thăng tiến vượt bậc mà còn khích lệ các nước láng giềng học theo.

Park Hang Seo dẫn dắt các đội tuyển Việt Nam từ tháng 10 năm 2017. Sự xuất hiện của ông ấy đã mang đến cho nền bóng đá này niềm hy vọng mới. Park Hang Seo cũng là người có tính cách cứng rắn. Dưới sự dìu dắt của ông, các tuyển thủ Việt Nam đã phát huy hết khả năng. Họ giành HCV SEA Games, vô địch AFF Cup và trở thành á quân giải U23 châu Á 2018". 

bong-da-thai-lan-hon-loan-that-may-vi-tuyen-viet-nam-co-thay-park
Báo Indonesia gửi lời cảm ơn đến HLV Park Hang Seo

"Một trong những điều đáng tự hào nhất là ĐT Việt Nam đã lọt vào vòng loại cuối cùng của World Cup 2022 khu vực châu Á. Tất cả đã khiến hai quốc gia Đông Nam Á khác là Indonesia và Malaysia cũng phải theo chân Việt Nam. Indonesia đưa về Shin Tae-yong vào đầu năm 2020. Trong khi đó, LĐBĐ Malaysia thì mới bổ nhiệm Kim Pan-gon", tờ Bola nhận định. 

Theo dõi Sports442 trên