sports442.com
Thứ sáu, 19/04/2024
Giải vô địch châu Á - Asian Cup 2023

Bùi Hoàng Việt Anh: "Tôi đã từng nghi ngại triết lý bóng đá của thầy Gong"

Thứ sáu, 17/06/2022 10:50 (GMT+7)
H.ngz
BTV Thể thao

Bùi Hoàng Việt Anh chia sẻ đã từng có chút nghi ngại với lối đá mới lạ mà HLV Gong Oh Kyun xây dựng cho U23 Việt Nam.

U23 Việt Nam vừa khép lại hành trình VCK U23 châu Á sau khi để thua 0-2 trước U23 Ả Rập Xê Út ở trận tứ kết. Thầy trò HLV Gong Oh Kyun đã có một giải đấu đầy ấn tượng khi vượt qua vòng bảng một cách thuyết phục, đồng thời có trận tứ kết thi đấu đầy tự tin và quả cảm trước đối thủ mạnh của châu lục. 

van-tung-viet-anh-hai-long-tien-long-manh-dung-u23-vn-2-2-u23-tl-phuc-thang-022-2673
U23 Việt Nam có giải đấu U23 châu Á tương đối thành công

Dưới thời HLV Gong Oh Kyun, U23 Việt Nam thi đấu với diện mạo và lối chơi mới, hoàn toàn khác so với trước đây. Cụ thể, chiến lược gia người Hàn xây dựng cho đoàn quân áo đỏ lối đá thiên về tấn công và chơi với 4 trung vệ ở hàng phòng ngự.

Trận đấu ra mắt tân HLV của U23 Việt Nam không mấy thành công khi để thua U23 UAE với tỷ số đậm 0-3. Điều này càng khiến người hâm mộ Việt Nam và giới chuyên môn đặt dấu hỏi về chiến thuật của HLV Gong Oh Kyun.

Bên cạnh đó, chính đội trưởng của U23 Việt Nam - Bùi Hoàng Việt Anh cũng không khỏi nghi ngại với triết lý bóng đá của người thầy mới. Theo VNExpress, trung vệ 23 tuổi chia sẻ về HLV Gong Oh Kyun:

"HLV Gong có tính cách cởi mở, thoải mái, nhưng khi vào công việc cũng nghiêm khắc, thậm chí có chút nóng nảy. Tôi chưa biết đánh giá thế nào về sự khác biệt giữa hai HLV, vì mỗi người mang một phong cách khác nhau.

Về mặt lối chơi, HLV Park dùng sơ đồ ba trung vệ, và chúng tôi cũng đã quen với hệ thống này, cảm giác đá kín kẽ hơn. Bởi vậy, khi sang làm việc với HLV Gong, và thi đấu trong đội hình bốn hậu vệ, tôi có chút nghi ngại. Bởi đá như thế, khoảng trống sẽ xuất hiện nhiều hơn. Nhưng sau vài buổi tập tôi và đồng đội cũng thích nghi và dần lĩnh hội được các ý tưởng chiến thuật của HLV Gong".

va
Bùi Hoàng Việt Anh từng có chút nghi ngại với lối đá 4 hậu vệ của HLV Gong Oh Kyun.

Tuy nhiên, chiến thuật của HLV Gong Oh Kyun lại đã và đang cho thấy sự phù hợp và dần phát huy hiệu quả đối với U23 Việt Nam. Màn trình diễn của Đoàn quân áo đỏ tại VCK U23 châu Á vừa qua là minh chứng rõ rệt cho điều đó. Bản thân Bùi Hoàng Việt Anh cũng có một giải đấu tương đối thành công. Trung vệ của U23 Việt Nam là cầu thủ sở hữu nhiều pha truy cản nhất tại U23 Châu Á 2022 (tính tới hết vòng tứ kết) với 18 lần làm nản lòng các pha tấn công của đối phương. 

Theo dõi Sports442 trên