sports442.com
Thứ bảy, 20/04/2024

Báo Thái Lan nhấn mạnh tương lai của HLV Mano Polking phụ thuộc vào kết quả tại Asian Cup

Thứ năm, 16/06/2022 10:23 (GMT+7)
L.C
BTV Thể thao

Truyền thông Thái Lan đang rất mong chờ vào màn trình diễn của thầy trò HLV Mano Polking tại VCK Asian Cup năm sau, áp lực với vị thuyền trưởng "Voi chiến" cũng vì thế mà lớn hơn rất nhiều.

Như vậy vòng loại thứ 3 ASIAN Cup đã chính thức khép lại. Thái Lan cùng với Malaysia và Indonesia là những đội bóng Đông Nam Á xuất sắc vượt qua vòng loại cuối cùng này để tiến vào VCK ASIAN Cup năm sau với thành tích khá ấn tượng.

288407399_2893653047610908_6804778550656945516_n
ĐTQG Thái Lan đã chính thức ghi tên mình vào VCK ASIAN Cup 2023

Ngay từ lúc này, Thái Lan đã "rục rịch" lên kế hoạch cho sự vươn mình của "Voi chiến" tại giải đấu hàng đầu châu lục. Mới đây, tờ báo thể thao nổi danh xứ Chùa Vàng Siamsport đã nêu ra 4 điều mà Liên đoàn bóng đá xứ Chùa Vàng cần làm, cần thay đổi nếu muốn ĐTQG tự tin tranh tài với các anh hào của châu Á. Trong đó điều đầu tiên nhấn mạnh việc gia hạn hợp đồng với chiến lược gia người Barazil - HLV Mano Polking. 

Cụ thể, tờ Siamsports thông tin: "Bản hợp đồng giữa Liên đoàn bóng đá Thái Lan và HLV Mano Polking dự kiến sẽ kết thúc vào tháng 12 năm 2023, sau khi Asian Cup 2023 kết thúc. Việc Liên đoàn bóng đá có tiếp tục gia hạn hợp đồng với ông Polking hay không chủ yếu sẽ phụ thuộc vào thành tích của ĐTQG Thái Lan tại giải đấu. 

HLV Mano Polking cần đảm bảo cần đảm bảo có những điều chỉnh phù hợp ngay từ bây giờ, đưa ra những phân tích chính xác về cả "Voi chiến" và các đối thủ có thể chạm trán. Tính cả khoảng thời gian từ giờ đến lúc VCK Asian Cup diễn ra, đội tuyển Thái Lan phải có lối chơi rõ ràng để tự tin đọ sức với những đội bóng hàng đầu châu Á." 

hlv-thai-lan-2
Truyền thông Thái Lan nhấn mạnh tương lai HLV Mano Polking sẽ phụ thuộc rất nhiều vào thành tích tại Asian Cup

Ba điều còn lại mà Siamsport cho rằng ĐTQG Thái Lan cần thay đổi bao gồm: thời gian tập trung đội tuyển, nền tảng thể lực và sự cân bằng trong việc sự dụng cầu thủ (bao gồm cầu thủ nhập tịch - cầu thủ thi đấu ở giải quốc nội - cầu thủ thi đấu nước ngoài - cầu thủ trẻ). 

Về thời gian tập trung đội tuyển, sau khi lắng nghe và tiếp thu ý kiến từ HLV Mano Polking, Liên đoàn bóng đá xứ Chùa Vàng đã chấp thuận sẽ tạm dừng Thai League trong khoảng thời gian nhất định để ĐTQG có nhiều thời gian để tập luyện trước AFF Cup cũng như Asian Cup. 

Cuối cùng, Siamsports nhấn mạnh nếu thầy trò HLV Mano Polking  không vượt qua được vòng tứ kết của Asian Cup, điều đó có nghĩa là đội cần nỗ lực nhiều hơn nữa trong tương lai. Nhưng nếu dừng bước ở vòng 16 đội hoặc bị loại ngay vòng bảng thì đồng nghĩa đội tuyển chưa đủ tốt. 

Theo dõi Sports442 trên