sports442.com
Thứ sáu, 19/04/2024

Indonesia và Malaysia có tiến bộ lớn, báo Hàn Quốc ca ngợi: "Công đầu thuộc về HLV Park Hang Seo"

Thứ năm, 16/06/2022 08:39 (GMT+7)

HLV Park Hang Seo bất ngờ được truyền thông Hàn Quốc ca ngợi sau thành công của các đội Đông Nam Á trong suốt thời gian vừa qua, nhất là vòng loại ASIAN Cup 2023.

Vòng loại ASIAN Cup 2023 đã chính thức khép lại. Khu vực Đông Nam Á đã có được một dấu mốc rất đáng tự hào khi lần đầu tiên kể từ năm 2007 có tới 4 đội vào vòng chung kết (không tính Australia dù đội bóng này trên danh nghĩa là thuộc LĐBĐ Đông Nam Á).

Qua sự kiện này, nhật báo hàng đầu Hàn Quốc Yonhap lại có dịp tri ân HLV Park Hang Seo, người đã đặt nền móng cho xu thế đưa về các huấn luyện viên xứ sở kim chi đến làm việc tại các nền bóng đá Đông Nam Á.

Park Hang Seo vs Việt Nam
Nhờ thành công của HLV Park Hang Seo đã giúp mở đường cho các HLV Hàn Quốc tới Đông Nam Á

"Ai cũng biết, sau khi HLV Park Hang Seo đảm nhận cương vị HLV trưởng đội tuyển Việt Nam, ông đã nổi lên như một vị anh hùng khi liên tiếp viết nên những trang sử mới cho bóng đá nơi này, trên khắp các giải đấu"Yonhap nhấn mạnh. "Vị thế của ông ấy ở Việt Nam và Đông Nam Á là rất vững chắc.

Nhờ đó, niềm tin dành cho các HLV Hàn Quốc đã lớn mạnh. Đội tuyển Indonesia do Shin Tae-yong dẫn đầu cũng đạt thành tích tốt như á quân AFF Cup và HCĐ SEA Games. Sau khi Malaysia vượt qua vòng loại Asian Cup, sự chú ý dành cho các HLV Hàn Quốc lại càng lớn hơn. Để có được điều đó, rõ ràng dấu ấn từ ông Park, ông Shin hay ông Kim là rất lớn".

Về phía HLV Park Hang Seo, thời hạn hợp đồng của ông không còn quá nhiều với VFF, nhưng vị chiến lược gia này cũng không quá bận tâm đế điều đó: "Đối với tương lai, tôi chưa có thời gian suy nghĩ.

Việc đàm phán và thương thảo hợp đồng của tôi đều do người đại diện đảm nhiệm. Hợp đồng của tôi còn đến ngày 31-1-2023 nên vẫn còn nhiều thời gian. Tôi là người của bóng đá nên chẳng biết gì ngoài bóng đá cả. Do đó, tôi sẽ vẫn làm bóng đá tiếp tục thôi".

HLV Park Hang Seo
Hợp đồng của HLV Park Hang Seo với VFF không còn nhiều

Nói về việc bóng đá Việt Nam sẽ làm gì để có thể dự World Cup, ông Park cho biết cần sự chung tay của nhiều phía. Ông nói: "Tôi chỉ là HLV, ở lễ trao giải này có nhiều quan chức của VFF sẽ trả lời chính xác hơn. Tôi không phải là HLV giỏi đâu. Tôi may mắn làm việc với một thế hệ cầu thủ giỏi, trợ lý tốt và thời gian đủ lâu để xây dựng hệ thống chiến thuật của mình".

Theo dõi Sports442 trên