sports442.com
Thứ bảy, 27/04/2024
Giải vô địch châu Á - Asian Cup 2023

Bùi Hoàng Việt Anh: "Nếu tôi nằm ra sân thì Saudi Arabia sẽ bị phạt và Việt Nam tránh được bàn thua"

Thứ sáu, 17/06/2022 07:58 (GMT+7)

Bùi Hoàng Việt Anh mới đây đã có những chia sẻ hết sức thú vị về những gì mà anh cùng với các đồng đội đã trải qua tại vòng chung kết U23 châu Á diễn ra ở Uzbekistan.

Mới đây, trung vệ đội trưởng của U23 Việt Nam, Bùi Hoàng Việt Anh đã có cuộc trả lời phỏng vấn với VnExpress sau khi trở về từ U23 châu Á. Anh đã có những chia sẻ hết sức thú vị về HLV Gong Oh Kyun cũng như những cung bậc cảm xúc mà toàn đội đã trải qua ở giải đấu vừa rồi tại Uzbekistan.

c6887bf7e9b82ae673a9-165537984-5305-9242-1655379945
Bùi Hoàng Việt Anh trả lời phỏng vấn VnExpress

Khi được hỏi về thầy Gong, Bùi Hoàng Việt Anh chia sẻ: "HLV Gong có tính cách cởi mở, thoải mái, nhưng khi vào công việc cũng nghiêm khắc, thậm chí có chút nóng nảy. Tôi chưa biết đánh giá thế nào về sự khác biệt giữa hai HLV, vì mỗi người mang một phong cách khác nhau.

Về mặt lối chơi, HLV Park dùng sơ đồ ba trung vệ, và chúng tôi cũng đã quen với hệ thống này, cảm giác đá kín kẽ hơn. Bởi vậy, khi sang làm việc với HLV Gong, và thi đấu trong đội hình bốn hậu vệ, tôi có chút nghi ngại. Bởi đá như thế, khoảng trống sẽ xuất hiện nhiều hơn. Nhưng sau vài buổi tập tôi và đồng đội cũng thích nghi và dần lĩnh hội được các ý tưởng chiến thuật của HLV Gong.

Bên ngoài sân, HLV Gong liên tục hô hào, động viên rằng "Cứ thi đấu đi các em, không được bỏ cuộc". Nghe thầy nói thế, chúng tôi cũng yên tâm, cố gắng hơn để tiếp tục chiến đấu".

Bùi Hoàng Việt Anh cũng chia sẻ về khoảnh khắc khiến anh lo lắng nhất tại U23 châu Á vừa qua: "Đó là lúc đội nhận bàn thua bàn đầu tiên, để Thái Lan gỡ hoà 1-1. Lúc đó, bản thân em cũng hoang mang, không biết làm thế nào để vực dậy tinh thần anh em vì nhiều cầu thủ hôm đó còn rất trẻ, thậm chí mới 19-20 tuổi. Tôi đã nói với họ rằng "Chúng ta đang chơi tốt. Bàn thua chỉ là tai nạn thôi, anh em cố lên!".

Bùi Hoàng Việt Anh vs Saudi Arabia
Bùi Hoàng Việt Anh có phần nuối tiếc ở bàn thua đầu tiên của U23 Việt Nam trận tứ kết

Bên cạnh đó, Việt Anh cũng tỏ ra nuối tiếc ở bàn thua đầu tiên trận gặp U23 Saudi Arabia: "Có thể chúng tôi hơi mất tập trung trong một tích tắc nên phải trả giá. Nhưng cũng không thể nói là fair-play, vì bóng đang lăn nên không thể dừng lại. Khi xem lại video chiếu chậm, tôi tự hỏi "Tại sao mình không nằm ra lúc đó nhỉ?". Vì nếu nằm ra như thế, có thể trọng tài sẽ thổi phạt cầu thủ Saudi Arabia vì anh ta đã lao vào tôi".

Theo dõi Sports442 trên