sports442.com
Thứ sáu, 19/04/2024

CĐV Indonesia dè bỉu LĐBĐ nước nhà, hết lời ngợi ca HLV Shin Tae Yong sau chiến tích VL Asian Cup

Thứ tư, 15/06/2022 16:55 (GMT+7)
H.ngz
BTV Thể thao

Các CĐV Indonesia đồng loạt khen ngợi HLV Shin Tae Yong, đồng thời mỉa mai LĐBĐ nước nhà sau khi ĐT Indonesia giành quyền tham dự VCK Asian Cup 2023.

Rạng sáng nay (15/6), ĐT Indonesia đã có chiến thắng đậm 7-0 trước Nepal tại lượt trận cuối bảng A vòng loại Asian Cup 2023. Chiến thắng này giúp đội bóng xứ vạn đảo đứng nhì bảng A với 6 điểm, qua đó giành vé dự VCK Asian Cup 2023 với tư cách là một trong 5 đội nhì bảng có thành tích tốt nhất giải. Đây cũng là lần đầu tiên ĐT Indonesia lọt tới VCK của sân chơi châu lục kể từ năm 2007.

img-bgt-2021-shin-dl1-1908-1653802517-width1280height720
Thầy trò HLV Shin Tae Yong giành quyền vào VCK Asian Cup 2023 sau chiến thắng đậm trước Nepal

Ngay sau khi ĐT Indonesia giành quyền tham dự VCK Asian Cup 2023, LĐBĐ nước này phải đối mặt với làn sóng chỉ trích từ phía cộng động mạng. Cụ thể, rất nhiều CĐV xứ Vạn đảo đã vào trang chủ của PSSI để buông những lời dè bỉu chủ tịch PSSI Mochamad Iriawan. Lý do bởi PSSI đã lên kế hoạch rút HLV Shin Tae Yong ở ĐTQG và U23 Indonesia để tập trung huấn luyện lứa U20.

Bên cạnh đó, bài đăng của PSSI cho rằng chiến thắng 2-1 mà đội tuyển Indonesia có được trước Kuwait là nhờ công của chủ tịch PSSI Mochamad Iriawan cũng nhận về không ít những ý kiến trái chiều từ người hâm mộ bóng đá nước này. 

Dưới bài đăng những bức ảnh về kết quả trận Indonesia gặp Nepal trên trang chủ của LĐBĐ Indonesia, tài khoản Febri Adriansyah bình luận: "Ông Iwan Bule, tôi đang chờ đợi "lời vàng ngọc", những gì ông nói với truyền thông sau khi Indonesia đủ điều kiện tham dự Asian Cup". 

s3

Hay: "Cảm ơn Đức vua Kanjeng Adipati, Đức vua Iwan Bule. Nhờ sự nỗ lực của các ngài, đội tuyển quốc gia chỉ thua 1-0 trước Jordan, điều này chứng tỏ các ngài là những nhân vật rất có ảnh hưởng trong trận đấu của Indonesia...", một CĐV khác mỉa mai. 

s4

Ngược lại, người hâm mộ bóng đá Indonesia lại đồng loạt dành lời khen cho đội nhà cũng như HLV Shin Tae Yong. Bên cạnh đó, các CĐV xứ Vạn đảo còn gắn hastag "STYstay" viết tắt của từ "Shin Tae Yong stay" có nghĩa là "Shin Tae Yong ở lại", với mong muốn chiến lược gia người Hàn Quốc sẽ tiếp tục dẫn dắt ĐTQG nước này. 

Tài khoản Dha Huda bày tỏ sự vui mừng: "ĐT Indonesia rất tuyệt vời. Shin Tae-yong người đã dẫn dắt đội vượt qua vòng loại, ông cũng sẽ là người dẫn dắt đội này tại Asian Cup 2023! Chấm hết. Cảm ơn các bạn đã chiến đấu và mang lại hạnh phúc này cho chúng tôi, cho đất nước này! Chúng tôi tự hào!".

s1

Bên cạnh đó, tài khoản Azis Hariyanto khen ngợi: "Cảm ơn huấn luyện viên, Shin Tae Yong tạo động lực và trao tinh thần thép cho các cầu thủ, PSSI đừng xáo trộn ban huấn luyện, hãy nhớ Shin Tae Yong đi chậm cho sự tiến bộ của cầu thủ Indonesia tiến lên, đội này đã chứng minh ngày hôm nay".

s2

Mới đây, phía LĐBĐ Indonesia cho biết việc rút HLV Shin Tae Yong khỏi ĐTQG và U23 để huấn luyện lứa U20 nước này vẫn nằm trong kế hoạch chứ chưa có quyết định chính thức. 

Theo dõi Sports442 trên