sports442.com
Chủ nhật, 28/04/2024

Cất chân Văn Hậu, HLV Park Hang Seo thừa nhận bản thân đã phải trả giá đắt

Thứ sáu, 30/12/2022 22:00 (GMT+7)
L.C
BTV Thể thao

HLV Park Hang Seo đã thay đổi nhiều vị trí đá chính ở chuyến làm khách trước Singapore nhưng hiệu quả lại không như mong đợi.

Như vậy ĐT Việt Nam đã không thể giành quyền vào Bán kết AFF Cup 2022 sớm một vòng đấu sau trận hòa đầy đáng tiếc trên sân nhà của Singapore. Đoàn quân áo đỏ tấn công áp đảo, kiểm soát bóng đến 77%,  tung tất thảy 19 cú sút nhưng chỉ có 4 cú sút trúng đích và chung cuộc vẫn không có bàn thắng nào được ghi. 

Đáng chú ý, so với cuộc tiếp đón Malaysia trên sân nhà Mỹ Đình, HLV Park thay tới 8 vị trí đá chính, chỉ giữ lại thủ môn Đặng Văn Lâm, trung vệ Quế Ngọc Hải và tiền vệ đội trưởng Đỗ Hùng Dũng. Việc không sử dụng đội hình mạnh nhất khiến tuyển Việt Nam, dù vượt trội về thời gian kiểm soát bóng nhưng gặp vô vàn khó khăn trong việc tìm đường xuyên thủng hàng phòng ngự số đông của Singapore.

hlv park hang seo
HLV Park Hang Seo thừa nhận chưa thật sự hài lòng với các cầu thủ dự bị

Chứng kiến đội đá bế tắc, HLV Park Hang-seo lần lượt tung Phan Văn Đức, Nguyễn Quang Hải, Nguyễn Hoàng Đức, Nguyễn Tiến Linh và Hồ Tấn Tài vào sân ở hiệp hai. Bóng gần như chỉ lăn bên phần sân của Singapore, nhưng đội khách vẫn bất lực trong việc ghi bàn.

HLV Park Hang Seo cũng thừa nhận điều này: "Không biết có phải vì sân cỏ nhân tạo nên các cầu thủ có nhiều động tác không tự nhiên lắm hay không. Chúng tôi còn một trận sân nhà nữa. Hôm nay, tôi xoay vòng cầu thủ nên chưa hài lòng lắm.

Chúng ta có 23 cầu thủ và không biết ai sẽ chấn thương, thẻ phạt lúc nào. 23 người đều là tuyển thủ và họ phải thi đấu hết mình, sẵn sàng cho mỗi trận đấu. Chúng tôi sẽ nỗ lực và quyết thắng Myanmar". 

quang hai aff cup 2022
Quang Hải vào sân từ hiệp hai nhưng bất lực trước hàng thủ dày đặc của Singapore

Ông Park không đồng tình với việc một phóng viên cho rằng bản thân mình ít khi thay đổi đội hình xuất phát: "Tôi cũng là người hay thay đội hình đó, các anh nên xem lại thống kê. Về trận Myanmar thì khi nào về Hà Nội thì chúng tôi tính tiếp".

Hòa 0-0 trên sân của Singapore, tuyển Việt Nam vẫn đứng đầu bảng B. Ở trận cuối vòng bảng, thầy trò HLV Park Hang Seo sẽ tiếp đón đội đã bị loại Myanmar trên sân nhà Mỹ Đình vào ngày 3/1. Cơ hội vào Bán kết AFF Cup 2022 của các chiến binh Sao Vàng vẫn là vô cùng rộng mở. 

VIDEO: ĐT Việt Nam ăn mừng sau đại thắng Malaysia 
Theo dõi Sports442 trên