sports442.com
Thứ bảy, 27/04/2024

Báo Indonesia tự tin đội nhà sẽ 'bắt chết' Văn Hậu khiến ĐT Việt Nam gãy cánh

Thứ tư, 04/01/2023 21:43 (GMT+7)
L.C
BTV Thể thao

Báo chí Indonesia tin tưởng về một chiến thắng khi đội nhà tiếp đón ĐT Việt Nam ở bán kết lượt đi AFF Cup 2022.

Giới mộ điệu và truyền thông Indonesia thời điểm hiện tại đang dồn toàn trí lực hướng về cuộc tiếp đón của ĐTQG nước nhà với thầy trò HLV Park Hang Seo tại Bán kết AFF Cup 2022. Và giành trọn 3 điểm từ tay Việt Nam để gia tăng sự tự tin trước chuyến làm khách trên sân Mỹ Đình là điều mà người hâm mộ bóng đá xứ vạn đảo mong muốn. 

viet nam vs indonesia
ĐT Việt Nam được nhận định sẽ có trận Bán kết lượt đi AFF Cup vô cùng khó khăn trước Indonesia

Theo tờ Suara, ĐT Indonesia hoàn toàn có thể đạt được mục tiêu này bởi "Rồng Vàng" tưởng rất mạnh nhưng thực chất lại tồn tại rất nhiều điểm yếu, đặc biệt phải kể đến việc HLV Park Hang-seo thường sử dụng sơ đồ 3-5-2 trong 4 trận vòng bảng vừa qua.

“Đội hình này về cơ bản gần giống với sơ đồ của Shin Tae-yong áp dụng ở tuyển Indonesia. Vì vậy, tuyển Indonesia có thể khai thác những khoảng trống 2 bên cánh của hàng thủ Việt Nam. Các cầu thủ chạy cánh được HLV Shin Tae-yong chọn phải có khả năng tối đa hóa mọi cơ hội và khoảng trống trong những pha tấn công ở cánh”, theo tờ Suara.

viet nam vs indonesia
Tờ Suara (Indonesia) muốn đội nhà khai thác vào 2 cánh của ĐT Việt Nam

Còn tờ CNN thì cho rằng, hàng thủ của nhà vô địch năm 2018 đang bộc lộ rất nhiều vấn đề, đặc biệt trong trận đấu với Myanmar ở vòng bảng. CNN đánh giá nếu đội khách Myanmar biết nắm bắt thời cơ và dứt điểm tốt hơn thì tuyển Việt Nam đã phải trả giá. Indonesia được đánh giá mạnh hơn Myanmar rất nhiều, bởi vậy việc đả bại Việt Nam để giành quyền vào chơi trận Chung kết dù khó khăn nhưng khá khả thi. 

"Ngay trận lượt đi, chúng ta phải 'giáng đòn' mạnh mẽ vào đối thủ. Nếu có thể đánh bại Việt Nam với tỉ số thuyết phục, sự tự tin ở trận lượt về sẽ tăng lên gấp bội.

Một lợi thế nữa là chúng ta có thời gian chuẩn bị nhiều hơn Việt Nam một ngày. ĐT Indonesia có 3 ngày để nghỉ ngơi và chuẩn bị, trong khi đó, quỹ thời gian của các chiến binh sao vàng chỉ là 2 ngày", CNN đưa ra nhận định. 

Theo thống kê, lần gần nhất Việt Nam và Indonesia gặp gỡ nhau ở một kỳ bán kết AFF Cup là vào năm 2016. Khi đó, đoàn quân áo đỏ đã để thua Indonesia với tỉ số 3-2 chung cuộc.

VIDEO: CĐV Indonesia vây kín, tấn công vào xe của ĐT Thái Lan 
Theo dõi Sports442 trên